18/09/2014 04:43 GMT+7

Arsenal phơi bày nhiều điểm yếu

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Trận thua toàn diện của Arsenal trước Borussia Dortmund tại bảng D Champions League đã phơi bày mọi điểm yếu trong đội hình “pháo thủ” cũng như những sơ hở chiến thuật của HLV Arsene Wenger.

Hai bàn thắng của Ciro Immobile và Pierre-Emerick Aubameyang tuy đem về 3 điểm cho Dortmund nhưng chừng đó là không đủ để phản ánh sự vượt trội của đội bóng Đức. Cụ thể, Dortmund kiểm soát hoàn toàn thế trận trong 90 phút và thể hiện sự tự tin của một đội bóng lớn. Ngược lại, các cầu thủ Arsenal mắc hàng loạt sai lầm và không tận dụng được những cơ hội ít ỏi mà họ có được trước khung thành thủ môn Roman Weidenfeller.

Điểm yếu lớn nhất của Arsenal là thiếu một tiền vệ phòng ngự giỏi và các cầu thủ Dortmund đã khai thác tối đa lỗ hổng này. Đội trưởng Arsenal Mikel Arteta dù chơi rất tận tụy nhưng không phải là mẫu “máy quét” đủ mạnh mẽ để che chắn hàng phòng ngự trước những đợt tấn công thần tốc của đội chủ nhà. Trên sân Signal-Iduna Park, Arteta luôn quá chậm chạp và hụt hơi, không thể kiểm soát nổi nhạc trưởng Henrikh Mkhitaryan của Dortmund và cũng không hỗ trợ được hai hậu vệ cánh Hector Bellerin và Kieran Gibbs.

Cả hai bàn thua của Arsenal đều cho thấy hàng thủ thiếu sự che chắn cần thiết từ hàng tiền vệ. Thực tế, đã từ lâu giới chuyên gia báo động về vị trí tiền vệ phòng ngự của Arsenal. Không phải HLV Wenger không hiểu rõ vấn đề này. Nhưng đáng tiếc là mùa hè qua dù đã đổ hàng đống tiền để mua hai chân sút Danny Welbeck và Alexis Sanchez nhưng Arsenal lại không bổ sung được một tiền vệ trụ đẳng cấp nào.

Vấn đề thứ hai của Arsenal là cặp hậu vệ cánh Bellerin và Gibbs liên tục dâng cao mỗi khi các cầu thủ Dortmund mất bóng. Có thể thông cảm cho hậu vệ trẻ 19 tuổi Bellerin trong lần đầu chơi bóng tại đấu trường Champions League. Nhưng đây rõ ràng là một sai lầm chiến thuật của HLV lão luyện Wenger. Việc đẩy hậu vệ cánh dâng cao trong khi tiền vệ trụ không đủ tốc độ để lấp khoảng trống là đòn tự sát khi đối đầu với một đội bóng chơi phản công cực nhanh như Dortmund.

Do Bellerin chơi quá lỏng lẻo khiến tiền vệ trái Kevin Großkreutz của Dortmund dù không thật sự quá khéo léo nhưng vẫn liên tục khuấy đảo cánh phải của Arsenal và thực hiện nhiều đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Chưa hết, ông Wenger còn tiếp tục đẩy nhạc trưởng Mesut Ozil ra cánh dù tiền vệ này chỉ thật sự phát huy mọi tố chất sáng tạo ở vị trí hộ công. Chơi mờ nhạt, sau trận đấu dù Ozil bị báo chí Anh chỉ trích tơi tả nhưng người phải chịu trách nhiệm là HLV Wenger.

Thua trận đầu tiên chưa phải là thảm họa đối với Arsenal ở Champions League. Nhưng để đủ lực cạnh tranh với các anh tài châu Âu, HLV Wenger cần nhanh chóng tìm giải pháp vá những lỗ hổng trong đội hình Arsenal. Còn với Dortmund, khi có đầy đủ binh hùng tướng mạnh thì họ hoàn toàn có quyền mơ lặp lại chiến tích chinh phục châu Âu như mùa giải 2012-2013.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên