21/10/2012 01:47 GMT+7

Arsenal phơi áo tại Carrow Road

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 21-10, Norwich City gây bất ngờ lớn khi đánh bại ông lớn Arsenal 1-0 trên sân nhà Carrow Road. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Grant Holt với một pha sút bồi cận thành sau cú dứt điểm từ xa của Tettey.

* Sterling đem về 3 điểm cho Liverpool

7ykBqeT7.jpgPhóng to
Grant Holt - người hùng của Norwich trong chiến thắng trước Arsenal - Ảnh: Action Images

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để bám đuổi nhóm dẫn đầu, HLV Wenger tung ra sân đội hình tấn công cực mạnh với ba mũi nhọn: Gervinho, Giroud và Podolski, trong đó Giroud là người đá cao nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Arsenal đã tràn sang phần sân của chủ nhà gây sức ép khiến các cầu thủ Norwich phải lui về phòng ngự.

Tuy nhiên, khi hàng tấn công Arsenal vẫn đang loay hoay tìm cách hóa giải hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà thì ở phần sân nhà, lưới họ đã rung lên sau một pha phối hợp chớp nhoáng của các cầu thủ Norwich.

Phút 19, từ pha phối hợp ném biên bên cánh trái, bóng được đẩy vào giữa cho Tettey. Sau một nhịp đẩy bóng, Tettey thực hiện pha nã đại bác từ cự ly hơn 25m. Bóng đập đất khiến thủ thành Mannone không thể bắt dính bóng. Chỉ chờ có vậy, Grant Holt ập vào thực hiện pha sút bồi mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Arsenal đẩy cao đội hình gây sức ép. Nhưng hôm nay là một ngày thi đấu đáng quên của các học trò HLV Wenger, đặc biệt ở hàng tấn công.

Arteta, Cazorla mờ nhạt ở khu trung tuyến khiến những pha lên bóng của Arsenal dễ dàng bị hàng phòng ngự Norwich City vô hiệu hóa. Ở phía trên, Giroud - Podolski không phối hợp được với nhau, còn Gervinho rất năng nổ nhưng chẳng để lại dấu ấn gì.

Vì thế dù chiếm ưu thế suốt trận đấu nhưng Arsenal không tài nào xuyên thủng được mành lưới đội chủ nhà, đành ra về tay trắng. Thua trận này, Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 9 với 12 điểm, kém hai đội bóng thành Manchester (Manchester United, Manchester City) 6 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm.

Còn với Norwich City, đây mới là trận thắng đầu tiên của họ ở mùa giải năm nay. Với 3 điểm giành được ở trận này, Norwich City thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với 6 điểm, hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

* Ở một diễn biến khác, Liverpool đã có được chiến thắng thứ 2 ở mùa giải năm nay khi đánh bại Reading với tỉ số 1-0 trên sân nhà Anfield.

35N8CKMd.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Reading - Ảnh: Getty

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ trẻ Raheem Sterling. Phút 29, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Suarez chuyền bóng cho Sterling thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành McCarthy, đem về trọn 3 điểm cho Liverpool.

Chiến thắng này đã đưa Liverpool lên vị trí thứ 11 với 9 điểm, kém tốp 4 năm điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 13 điểm.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên