31/10/2012 05:49 GMT+7

Arsenal ngược dòng không tưởng trước Reading

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 31-10, Arsenal đã có một trận đấu "điên" trên sân Madejski khi lội ngược dòng đánh bại Reading 7-5 ở vòng 4 Cúp Liên đoàn sau khi bị đối thủ dẫn trước 4-0.

5VUjn79k.jpgPhóng to
Walcott lập hat-trick, giúp Arsenal lội ngược dòng đánh bại Reading 7-5 - Ảnh: Getty

Một trận đấu "điên" của cả hai đội. Ở hiệp 1 là màn trình diễn của đội chủ nhà với những pha lên bóng tốc độ, uyển chuyển, xé nát hàng phòng ngự của Pháo thủ.

Phút 12, từ pha lên bóng ở trung lộ, Hunt đẩy bóng ra cánh trái cho Robson-Kanu đang băng lên rất trống trải. Trong tư thế không người kèm, Robson-Kanu đã thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Arsenal cho Jason Roberts đệm bóng tung lưới thủ thành Martinez từ cự ly gần, đưa Reading vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Reading tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Arsenal và họ đã có được bàn thắng thứ 2 nhờ sự giúp sức của hàng phòng ngự Arsenal.

Phút 19, từ pha lên bóng bên cánh phải, Chris Gunter thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Koscielny dùng chân phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng về thẳng lưới nhà khiến thủ thành Martinez không kịp trở tay, biếu cho Reading bàn thắng thứ 2.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, Arsenal lại nhận thêm một cú đấm nữa từ đội chủ nhà. Phút 20, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Arsenal, Leigertwood đi bóng vài nhịp xuống trước khu vực 16,50m rồi thực hiện pha nã đại bác cực mạnh. Thủ thành Martinez dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu cho Arsenal bàn thua thứ 3.

13oGJGpz.jpgPhóng to
Pha đệm bóng mở tỉ số cho Reading của Roberts - Ảnh: Reuters
pfshIs2B.jpgPhóng to
Pha phá bóng đốt lưới nhà của Koscielny - Ảnh: Kevin

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả đối với HLV Wenger và các học trò. Phút 37, từ quả tạt bên cánh phải của McClearly, Noel Hunt đã bật cao hơn hậu vệ Arsenal thực hiện pha đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Martinez, nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ sân Madejski.

Ngay sau bàn thắng này, một loạt CĐV Arsenal bỏ ra về, thể hiện sự thất vọng tột cùng với màn trình diễn của các học trò HLV Wenger.

Phải đến những phút đấu thêm giờ của hiệp 1, Arsenal mới tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số sau pha phối hợp chớp nhoáng giữa bộ đôi Arshavin - Walcott.

Phút 45+2, từ một pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Arshavin thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Reading cho Theo Walcott bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Walcott dễ dàng lốp bóng qua người thủ thành Federici, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 cho Arsenal.

Bàn thắng đã giúp Arsenal chơi tốt hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, phải đến khi HLV Wenger đưa tiền đạo Giroud vào sân, Arsenal mới có được bàn thắng thứ 2.

Phút 64, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Walcott, cầu thủ mới vào sân thay người Giroud đã có một pha lắc đầu đẳng cấp đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Federici, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho Arsenal.

Kịch tính trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Arsenal tìm được bàn thắng thứ 3 ở những phút cuối. Phút 89, từ quả phạt góc bên cánh trái của Arshavin, trung vệ Koscielny đã chuộc lại sai lầm ở hiệp 1 bằng pha đánh đầu tung lưới thủ thành Federici từ cự ly gần, rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 cho Arsenal.

1rJiE3h8.jpgPhóng to
Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 3-4 của Koscielny - Ảnh: Getty
qt3JylK7.jpgPhóng to
Pha dứt điểm gỡ hòa 4-4 của Walcott - Ảnh: AP

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công và hi vọng tiếp tục được nhân lên với họ khi trọng tài cho trận đấu được cộng thêm 4 phút.

Và Arsenal đã không phụ lòng "nâng đỡ" của các trọng tài bằng bàn thắng gỡ hòa 4-4 ở những giây cuối cùng của trận đấu. Phút 90+5, từ quả treo bóng bên cánh trái, Chamakh bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Walcott băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Federici.

Dù hậu vệ Reading đã nỗ lực phá bóng giải vây khi bóng lăn qua vạch vôi nhưng Jenkinson đã có mặt tung thêm cú sút bồi, đem về bàn gỡ hòa 4-4 cho Arsenal (nhưng bàn thắng này được tính cho Walcott).

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Reading trong hiệp phụ và bàn thắng thứ 5 lại đến với họ. Phút 103, từ pha lên bóng bên cánh trái, Giroud đẩy bóng vào trong cho Arshavin. Sau một nhịp khống chế, Arshavin đẩy bóng cho Chamakh băng lên tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Federici, nâng tỉ số lên 5-4 cho Arsenal.

Kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại. Phút 115, từ quả tạt bên cánh phải của Gunter, Pogrebnyak trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ thành Martinez từ cự ly gần, quân bình tỉ số 5-5 cho Reading.

Những tưởng trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m thì bất ngờ đã xảy ra khi Arsenal ghi liền 2 bàn trong 3 phút đầu thêm giờ (Walcott 120+1', Chamakh 120+3') để khép lại trận đấu "điên cuồng" trên sân Madejski.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên