30/01/2012 01:08 GMT+7

Arsenal ngược dòng đi tiếp

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Khuya 29-1, Arsenal đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-2 trên sân nhà sau khi bị đối thủ dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Với chiến thắng này, Arsenal đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 cúp FA.

TTO - Khuya 29-1, Arsenal đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-2 trên sân nhà sau khi bị đối thủ dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Với chiến thắng này, Arsenal đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 cúp FA.

Một trận thư hùng kịch tính và giàu cảm xúc. Ở trận này, Arsenal chiếm thế chủ động ngay từ đầu nhưng họ lại không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Aston Villa bởi lối chơi cẩu thả và thiếu sáng tạo.

Vì thế, dù áp đảo về mọi mặt nhưng Arsenal lại không thể biến ưu thế của mình thành bàn thắng. Không những vậy, họ còn để đối phương hai lần chọc thủng lưới trong hiệp 1 ở những tình huống khá đơn giản.

Phút 33, từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái, Keane phối hợp với Petrov rồi thoát xuống treo bóng vào giữa cho Richard Dunne bật cao hơn tất cả các hậu vệ Arsenal đánh đầu cháy lưới thủ thành Fabianski từ cự li gần, đưa Aston Villa vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Chưa hết, khi hiệp 1 chuẩn bị bước vào giờ nghỉ giải lao, hàng phòng ngự Arsenal lại thi đấu hớ hên tạo cơ hội cho Aston Villa có thêm bàn thắng nữa. 

Phút 45+1, từ một pha phản công nhanh, Ireland thực hiện đường chuyền cho Bent thoát xuống tung cú dứt điểm căng. Thủ thành Fabianski xuất sắc bay người đẩy bóng ra nhưng không may cho Arsenal bóng lại ra đúng đà băng xuống của Bent. Và tỉ số là 2-0 cho Aston Villa với pha đá bồi chính xác từ góc hẹp của tiền đạo này.

Sau hiệp 1 thi đấu mờ nhạt, Arsenal đã bất ngờ bùng nổ trong hiệp 2 và họ đã làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Phút 53, từ đường chọc khe của Song, Ramsey thoát xuống và bị trung vệ Richard Dunne phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Van Persie bước lên đánh lừa thủ thành Given, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục dồn lên và bàn thắng thừ 2 lại đến với họ. Phút 56, từ pha lên bóng bên cánh phải, Theo Walcott cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp. Bóng bật chân thủ thành Given dội ra. Hậu vệ Hutton dùng chân phá bóng lên nhưng may mắn đã đứng về phía Arsenal khi bóng vô tình đập trúng người Walcott bay ngược lại vào lưới, đem về bàn gỡ 2-2 cho các pháo thủ.

Vận đỏ tiếp tục đến với thầy trò HLV Wenger khi họ được hưởng thêm một quả 11m nữa ở phút 60 sau tình huống đột phá của Koscielny (bị Bent phạm lỗi). Và cũng giống như lần đầu, Van Persie đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Given, nâng tỉ số lên 3-2 cho Arsenal. 

Những phút còn lại của trận đấu, Aston Villa cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và họ cũng đã tạo được sức ép lên phần sân của đội chủ nhà. Nhưng với thực lực có hạn, cùng với việc hàng phòng ngự Arsenal đã chủ động lui về nên Aston Villa đã không thể tìm được bàn gỡ để buộc đối phương phải thi đấu lại.

Với chiến thắng này, Arsenal đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 cúp FA. Đối thủ của Arsenal ở vòng 5 là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Sunderland và Middlesbrough.

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên