31/01/2013 05:19 GMT+7

Arsenal ngược dòng cầm chân Liverpool

T.VĨ  
T.VĨ  

TTO - Rạng sáng 31-1, bộ đôi: Olivier Giroud - Theo Walcott đã tỏa sáng với hai pha lập công trong ba phút, giúp Arsenal lội ngược cầm chân Liverpool 2-2 sau khi đã bị đối phương dẫn trước 2-0.

mKZQ53sK.jpgPhóng to
Niềm vui của Walcott sau khi gỡ hòa 2-2 cho Arsenal - Ảnh: AP
AKiFC6hL.jpgPhóng to
Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Giroud - Ảnh: Reuters

Một trận thư hùng hấp dẫn, đúng với kỳ vọng của người hâm mộ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, hai đội đã lao vào ăn thua đủ với nhau và đã cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hay.

Thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool lại là đội chủ động tấn công. Lối chơi tấn công phủ đầu này đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự chủ nhà, và Liverpool đã được đền đáp xứng đáng vì sự mạnh dạng của mình.

Phút 5, xuất phát từ pha trượt chân của Sagna, Johnson thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Trung vệ Vermaelen phá hụt bóng tạo cơ hội cho Sturridge khống chế và thực hiện pha dứt điểm từ cự li gần.

Thủ thành Szczesny xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal. Bóng bật ra, Gerrard chuyền bóng cho Suarez dứt điểm. Bóng chạm chân trung vệ Mertesacker bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Szczesny, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên đáp trả và họ cũng đã có cơ hội liền ngay sau đó (phút 6). Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha thoát xuống dứt điểm nhanh từ góc hẹp của Walcott lại không thắng được pha ngã người cản phá xuất sắc của thủ thành Reina.

Với những pha phối hợp bóng ngắn nhanh, Arsenal đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, do Liverpool đã chủ động lui về phòng ngự nên dù chiếm lĩnh thế trận, các học trò HLV Wenger vẫn không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Reina.

Ở phần sân đối diện, sau khi có được bàn thắng, Liverpool đã lui về và chuyển sang chơi phản công. Với lối chơi này, quỷ đỏ tiếp tục gây thêm nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự pháo thủ qua những pha phản công tốc độ. May cho Arsenal các chân sút của Liverpool dứt điểm kém, nếu không họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ngay trong hiệp 1.

Wo4ONdyL.jpgPhóng to
Niềm vui của Suarez sau khi mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: AP
1EXUUirF.jpgPhóng to
Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool của Henderson - Ảnh: EPA

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép nhưng họ vẫn chưa tìm được cách xuyên phá hàng phòng ngự số đông của quỷ đỏ. Không những vậy, Arsenal còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự.

Phút 60, nhận bóng từ chân Sturridge, Henderson dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Arsenal rồi thực hiện pha dứt điểm. Bóng bật chân Santos nảy ngược lại làm lỡ đà thủ thành Szczesny và toàn thể hàng phòng ngự đội chủ nhà. Nhanh như cắt Henderson ập vào tung thêm cú sút bồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Không còn gì để mất, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công và hi vọng đã nhen lên với thầy trò HLV Wenger khi họ tìm được bàn rút ngắn tỉ số liền ngay sau đó. Phút 65, từ quả đá phạt bên cánh phải của Wilshere, hàng phòng ngự Liverpool bỏ lỏng Giroud tạo cơ hội cho cầu thủ này thoái mái bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Reina từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn rút ngắn tỉ số, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Liverpool và Walcott đã tỏa sáng đem về cho họ bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 67, từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng sau khi qua chân Sagna, Cazorla, Giroud đã tìm đến vị trí của Walcott. Trong tư thế không người kèm, Walcott tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Reina, quân bình tỉ số 2-2 cho pháo thủ.

Đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Arsenal làm được ở trận đấu này, dù họ áp đảo hoàn toàn trong những phút còn lại. Hòa trận này, Arsenal và Liverpool giữ nguyên vị trí trên bảng tổng sắp. Arsenal xếp thứ 6 với 38 điểm, kém Top 4 bốn điểm. Còn Liverpool xếp thứ 7 với 35 điểm, kém Top 4 bảy điểm.

T.VĨ  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên