07/03/2012 05:03 GMT+7

Arsenal ngược dòng bất thành

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 7-3, Arsenal đã xuất sắc đánh bại AC Milan 3-0 trên sân nhà trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League. Tuy nhiên, do để thua đậm 0-4 trong trận đi nên Arsenal đã phải chia tay Champions League với thất bại chung cuộc 3-4.

TTO - Rạng sáng 7-3, Arsenal đã xuất sắc đánh bại AC Milan 3-0 trên sân nhà trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League. Tuy nhiên, do để thua đậm 0-4 trong trận đi nên Arsenal đã phải chia tay Champions League với thất bại chung cuộc 3-4.

Một màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Wenger. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đã nói về việc Arsenal sẽ chơi tấn công toàn lực để lật ngược tình thế, nhưng không ai nghĩ họ lại thi đấu hừng hực và tạo được một thế trận áp đảo hoàn toàn như thế.

Ngay ở phút thứ 7, Arsenal đã thắp lên hi vọng cho cuộc lội ngược dòng của mình bằng bàn thắng mở tỉ số của trung vệ Koscielny. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Oxlade-Chamberlain, Koscielny khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ AC Milan bật cao đánh đầu hạ thủ môn Abbiati từ cự ly gần, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục dồn lên vây hãm đội khách và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Abbiati, lưới của AC Milan đã phải rung lên lần thứ 2 sau hai pha dứt điểm hiểm hóc ở phút 11 và 19 của Van Persie. 

Với những pha tấn công vũ bão, Arsenal đã đẩy hàng phòng ngự AC Milan vào thế bị động. Và khi phải đối diện với sức ép liên tục, các hậu vệ AC Milan đã không còn giữ được sự tỉnh táo, dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 26, từ đường chuyền ngang chẳng mấy nguy hiểm của Walcott, trung vệ Silva lúng túng phá bóng vào ngay chân Rosicky. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền vệ này tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc gần hạ gục thủ thành Abbiati, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Sự hưng phấn và niềm hi vọng về một cuộc lội ngược dòng của chủ nhà tiếp tục được nhân lên khi Arsenal có được bàn thắng thứ ba vào cuối hiệp 1.

Phút 44, từ pha lên bóng bên cánh phải, Oxlade-Chamberlain cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị Mesbah, Nocerino chèn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Van Persie bước lên đánh lừa thủ thành Abbiati nâng tỉ số lên 3-0, thắp lên hi vọng vào tứ kết cho Arsenal.

Nhưng đúng lúc niềm tin lên cao và hi vọng đang dâng trào, Arsenal lại gây thất vọng khi không thể chọc thủng lưới AC Milan thêm lần nữa để quân bình tỉ số sau hai lượt trận, nhằm tìm kiếm lợi thế khi trận đấu bước vào hiệp phụ.

Nguyên nhân, do Arsenal không còn duy trì được thế trận tấn công áp đảo trong hiệp 2, dù họ vẫn là đội kiểm soát cuộc chơi.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận AC Milan đã chơi rất tốt trong hiệp 2, đặc biệt là hàng phòng ngự. Vẫn là Abate, Mexes, Silva, Mesbah nhưng họ đã thi đấu chắc chắn hơn hẳn với lối chơi quyết liệt không ngại va chạm. Lối chơi này đã giúp AC Milan phong tỏa được hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà, giúp thủ thành Abbiati không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nào nữa.

Không chỉ thi đấu tốt trong phòng ngự, AC Milan còn tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha phản công, và nếu các chân sút của họ: El Shaarawy, Ibrahimovic, Nocerino... dứt điểm tốt hơn, họ đã không phải hồi hợp chờ đợi đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Arsenal cũng có cơ hội ghi bàn thắng thứ tư nhưng đáng tiếc lại không tận dụng được. Phút 59, Van Persie có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn thắng thứ tư cho Arsenal khi cú sút của Gervinho trúng chân thủ thành Abbiati tìm đến ngay vị trí của anh.

Trong tư thế không người kèm, chân sút người Hà Lan lại đệm bóng quá nhẹ, tạo cơ hội cho thủ thành Abbiati cản phá, bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt tỉ số sau hai lượt trận cho Arsenal. 

Chỉ có được ba bàn thắng, Arsenal đã không thể đảo ngược được kết quả lượt đi, đành ngậm ngùi chia tay cuộc chơi với thất bại 3-4.  

* Ở trận đấu còn lại, Benfica đã đánh bại Zenit St. Petersburg 2-0 trên sân nhà nhờ hai pha lập công ở cuối hai hiệp của Maxi Pereira (phút 45+1), Nelson Olivera (phút 90+3).  

Chiến thắng này đã giúp Benfica đánh bại Zenit St. Petersburg chung cuộc 4-3 (lượt đi Benfica thua 2-3) để có mặt ở vòng tứ kết Champions League.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên