17/02/2014 04:49 GMT+7

Arsenal nên từ bỏ Cúp FA

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tuổi Trẻ đưa ra góc nhìn sau trận Arsenal thắng chật vật Liverpool 2-1 ở vòng 5 Cúp FA rạng sáng 17-2 (giờ VN).

Chiến thắng 2-1 trước Liverpool ở vòng 5 Cúp FA không chỉ giúp thầy trò HLV Wenger có cuộc phục thù thành công trước đối thủ đã đè bẹp họ cách đây không lâu ở Giải ngoại hạng Anh, mà còn giúp các Pháo thủ tìm lại cảm giác mà họ đã đánh mất suốt 3 tháng trời qua, đó là cảm giác chiến thắng trong những trận cầu lớn.

Nhưng ngoài những giá trị tinh thần nêu trên, có lẽ không còn thêm điểm tích cực nào nữa với các Pháo thủ trong chiến thắng đầy chật vật vừa qua.

CĐV Arsenal có thể tự tin rằng, đội hình mà Pháo thủ tung ra sân trong cuộc tái ngộ lần này với Liverpool không phải là mạnh nhất, với phân nửa lực lượng là cầu thủ dự bị nhưng đã trả thù thành công trước một đội hình mạnh nhất của Liverpool.

Nhưng bù lại Arsenal có lợi thế sân nhà, các cầu thủ dự bị cũng có lợi thế thể lực trước một dàn cầu thủ đã phải cày ải quá nhiều thời gian qua của Liverpool. Sự xuất sắc của Chamberlain là minh chứng cho điều đó, cầu thủ trẻ người Anh tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ trong mọi tình huống tranh chấp bóng, còn Suarez hay Coutinho phía Liverpool dù vẫn tinh tế nhưng thiếu đi hẳn sức rướn.

Nhưng ngoài ưu thế về sức mạnh ra thì dàn cầu thủ trẻ, khỏe của Arsenal đã thua Liverpool một cách toàn diện về mặt thế trận. Hàng hậu vệ của họ không rút ra được nhiều kinh nghiệm sau trận thua tan tác cách đây một tuần khi vẫn tiếp tục bị những đường chọc khe tinh tế của Gerrard hay Suarez xuyên thủng.

Nếu không phải vì thủ thành Fabianski quá xuất sắc, còn tiền đạo Sturridge quá vô duyên khi bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội đối mặt khung thành, trong đó có 2 tình huống diễn ra ngay đầu trận thì rất có thể Arsenal đã lại phải nhận lãnh một trận thua tan tác khác.

Từ hàng tiền vệ trở lên cũng chả khá hơn là bao, từ Oezil cho đến Flamini, Arteta, hay cả những cầu thủ đã ghi dấu ấn như Podolski, Sanogo, tất cả đều cho thấy họ vẫn chưa đủ "trình độ" giúp Arsenal lột xác ở những trận cầu lớn. Chỉ có mình Chamberlain là xuất sắc khi vừa ghi bàn mở tỷ số, vừa kiến tạo cho Podolski ghi bàn thứ 2. Nhưng cũng cần phải khẳng định, bàn thắng đầu tiên của Arsenal đậm chất may mắn và nếu không có nó, Arsenal khó lòng định hình được lối chơi phòng ngự-phản công.

Chiến thắng vẫn là chiến thắng, và không thể không nói Arsenal thắng không xứng đáng hay kết quả trận đấu là không hợp lý.

Nhưng rõ ràng, hình ảnh của Arsenal đêm qua giống như một cây cung đã căng hết cỡ. HLV Wenger đã phải sử dụng lại những cầu thủ đáng lý nên được cho nghỉ ngơi như Oezil, Mertersacker, cũng đã phát huy hết tiềm năng của lực lượng dự bị như Chamberlain, Sanogo.

Và chiến thắng 2-1 trước Liverpool có lẽ là quá đủ để HLV Wenger xoa tay hài lòng về thành tích tại FA Cup mùa giải này.

Bởi trước mắt, để có thể vô địch FA Cup, Arsenal sẽ phải đá ít nhất là 3 trận nữa. Thật khó tin với một lực lượng chỉ có "chừng ấy", Arsenal lại có thể tiếp tục "lết" qua được Everton, Sunderland hay khó khăn nhất là Man City, đội cũng chỉ dùng đội hình dự bị nhưng đã thắng thuyết phục Chelsea.

Arsenal nên nhớ về bài học ôm đồm các giải đấu cúp để rồi trả giá vì tình trạng chấn thương hay thua sút thể lực trong giai đoạn nước rút mà họ đã diễn đi diễn lại trong giai đoạn cách đây vài mùa giải. Premier League vẫn khả thi và giá trị hơn so với Cúp FA, còn lực lượng dự bị của Arsenal thì chắc chắn không có khả năng vô địch được bất kỳ một giải đấu nào cả.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal Liverpool Cúp FA