03/10/2011 00:41 GMT+7

Arsenal gục ngã trong trận derby Bắc London

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Tối 2-10, Tottenham đã xuất sắc đánh bại Arsenal 2-1 trong trận Derby 167 Bắc London. Các bàn thắng của Tottenham được ghi do công Van der Vaart (40’) và Walker (73’). Còn bàn gỡ của Arsenal được thực hiện bởi tiền vệ Ramsey (51’).

TTO - Tối 2-10, Tottenham đã xuất sắc đánh bại Arsenal 2-1 trong trận Derby 167 Bắc London. Các bàn thắng của Tottenham được ghi do công Van der Vaart (40’) và Walker (73’). Còn bàn gỡ của Arsenal được thực hiện bởi tiền vệ Ramsey (51’).

Một trận thư hùng hấp dẫn và đội chơi hay hơn đã giành chiến thắng. Ở trận đấu này, cả hai đội đều chủ động chơi tấn công và họ đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay, với nhiều pha đẹp mắt.

Xét về thế trận, Tottenham là đội chơi tốt hơn nhờ một hàng tiền vệ mạnh và giàu sức tấn công. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu giải HLV Redknapp bố trí hàng tiền vệ Tottenham gồm toàn những cầu thủ có thiên hướng tấn công: Van der Vaart, Parker, Modric, Bale. Cùng với bộ đôi Adebayor, Defoe ở tuyến trên, sức công phá của Tottenham càng trở nên đáng sợ hơn.

Ngay ở phút thứ 7, Tottenham đã có cơ hội vượt lên khi Song chuyền bóng bất cẩn để Van der Vaart cướp được. May cho Arsenal Parker lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Szczesny trong tư thế đối mặt, nếu không lưới của họ đã phải rung lên.

Kể từ đầu giải, hàng phòng ngự Arsenal đã bộc lộ quá nhiều sai sót nhưng HLV Wenger vẫn chưa thể khắc phục được. Vì thế, dù Tottenham chơi không thật nét nhưng sóng gió vẫn liên tục đổ xuống khung thành thủ môn Szczesny.

Phút 28, thêm một cơ hội nữa đến với Tottenham sau pha lên bóng bên cánh phải, nhưng một lần nữa thủ thành Szczesny đã chơi xuất sắc với pha đỗ người cản phá thành công cú dứt điểm từ cự li gần của Van der Vaart sau quả tạt của Defoe.  

Lấn lướt nhưng phải đến những phút cuối của hiệp 1, Tottenham mới tìm được bàn thắng. Phút 40, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Defoe đẩy bóng cho Adebayor đang thoát xuống trống trải bên cánh phải. Sau một nhịp chỉnh bóng, tiền đạo này đã có đường chuyền như đặt cho Van der Vaart thoát xuống hãm bóng bằng ngực rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Szczesny, khai thông thế bế tắc cho Tottenham.

Sau giờ nghỉ, Arsenal đã chơi cố gắng hơn và họ đã tìm được bàn gỡ nhờ sự thiếu tập trung của hậu vệ đội chủ nhà. Phút 51, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Tottenham, Song không bị kèm đã dốc bóng vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Ramsey đệm bóng hạ thủ thành Friedel, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Bị gỡ hòa, Tottenham lại dồn lên và Adebayor đã có cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng cũ sau đường chọc khe của Bale. Nhưng đáng tiếc anh lại không tận dụng được dù trước khi trận đấu diễn ra, tiền đạo này đã tuyên bố sẽ lại tiếp tục ghi bàn và ăn mừng bàn thắng trước mặt các CĐV Arsenal.  

Đó là tình huống diễn ra ở phút 57, khi Adebayor phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chọc khe của Bale. Nhưng đáng tiếc Adebayor lại không thắng được thủ thành Szczesny, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số cho Tottenham.

Adebayor không ghi bàn nhưng Tottenham vẫn còn nhiều hảo thủ khác. Và người nổi lên ở trận này là hậu vệ Walker với một pha dứt điểm trái phá từ cự li hơn 30 sau tình huống dứt điểm bật chân hậu vệ của đồng đội Modric (phút 73).   

Bàn thua có lỗi lớn của thủ thành Szczesny khi anh phản xạ quá chậm. Vì thế, dù pha dứt điểm của Walker không hiểm nhưng anh vẫn để bóng vượt qua, giúp Tottenham có bàn thắng thứ 2.

Ba phút sau, hàng phòng ngự Arsenal lại mắc sai lầm trong phá bóng tạo cơ hội cho Bale băng lên dứt điểm. Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía thầy trò HLV Wenger khi pha sửa bóng vào góc xa của Bale lại đi chệch cột dọc.

Ở chiều ngược lại, HLV Wenger đã tung tất cả những con bài còn lại: Jenkinson, Benayoun, Arshavin vào sân nhưng họ vẫn không thể xoay chuyển được tình thế. Một phần bởi hàng phòng ngự Tottenham chơi tốt, và một phần do họ quá nóng vội nên thường chuyền sai địa chỉ ở những tình huống quyết định.

Không tìm được bàn gỡ, Arsenal đành chấp nhận rời sân tay trắng. Với kết quả này, Arsenal đã tuột xuống vị trí thứ 15 với 7 điểm (7 trận) - sự khởi đầu kém cỏi nhất của họ dưới kỷ nguyên Premiership. 

Còn đối với Tottenham, với 3 điểm giành được ở trận đấu này, họ đã vươn lên vị trí thứ 6 với 12 điểm, kém đội xếp thứ tư Newcastle 3 điểm và kém đội đầu bảng M.U 7 điểm.

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên