30/12/2012 03:04 GMT+7

Arsenal giành 3 điểm trong cơn mưa goal tại Emirates

H.LAM 
H.LAM 

TTO - Rạng sáng 30-12, hat-trick của Theo Walcott, cú đúp của Giroud và hai bàn thắng của Oxlade-Chamberlain, Podolski đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trước Newcastle trong trận cầu "điên" trên sân Emirates với 10 bàn thắng được ghi.

TTO - Rạng sáng 30-12, hat-trick của Theo Walcott, cú đúp của Giroud và hai bàn thắng của Oxlade-Chamberlain, Podolski đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trước Newcastle trong trận cầu "điên" trên sân Emirates với 10 bàn thắng được ghi.

Trận thư hừng giữa Arsenal và Newcastle khởi đầu khá chậm khi cả hai đội đều chơi chặt chẽ. Trong 45 phút đầu tiên, chỉ có 5 cơ hội nguy hiểm được tạo ra và hai trong số đó đã được chuyển thành bàn thắng.

Arsenal là đội có bàn thắng trước sau một tình huống lên bóng nhanh bên cánh trái ở phút 20. Theo Walcott phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Podolski rồi lạnh lùng sửa bóng vào góc xa hạ thủ thành Tim Krul khai thông thế bế tắc cho Arsenal.

Newcastle dồn lên đáp trả và họ đã tìm được bàn gỡ ở cuối hiệp 1. Phút 43, Newcastle được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Demba Ba lấy đà tung một cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải. Bóng chạm đầu Wilshere đổi hướng làm bó tay thủ thành Szczesny, quân bình tỉ số 1-1 cho "Chích chòe".  

Sau hiệp 1 khá buồn tẻ, Arsenal và Newcatsle cùng đẩy cao tốc độ trong hiệp 2 và họ đã cống hiến cho khán giả một trận đầu sôi nổi với một cơn mưa bàn thắng.

Phút 50, nhận bóng từ đường chuyền của Podolski, Cazorla hãm bóng một nhịp rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Oxlade-Chamberlain băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Krul, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1.

Bị thủng lưới, Newcastle đẩy cao đội hình gây sức ép và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn gỡ. Phút 59, từ pha lên bóng bên cánh trái, Obertan cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Arsenal cho Marveaux đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 2-2 cho Newcastle.

Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, Newcastle cũng không giữ được thế quân bình lâu. Phút 64, xuất phát từ pha mất bóng của Cheick Tiote, Arsenal tổ chức phản công nhanh. Wilshere cầm bóng đột phá xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện pha bấm bóng vào trong.

Dù trung vệ Coloccini đã nỗ lực đánh đầu phá bóng giải vây (bóng trúng xà ngang) nhưng Podolski đã có mặt đánh đầu bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-2 cho các Pháo thủ. 

Kịch tính trận đấu tiếp tục được đẩy lên khi Newcastle một lần nữa quân bình tỉ số trận đấu. Phút 69, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Marveaux đi bóng xuống sát vòng cầm rồi thực hiện đường chuyền loại toàn bộ hàng phòng ngự Arsenal cho Demba Ba ập vào đệm bóng tung lưới thủ thành Szczesny từ cự li gần, quân bình tỉ số 3-3 cho Newcastle.

Không nản chí, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và bàn thắng thứ tư lại đến với họ. Phút 73, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Gibbs thoát xuống trống trải bên cánh trái đón đường chuyền của Podolski rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Walcott khống chế bóng rồi xoay người tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Krul, nâng tỉ số lên 4-3 cho Arsenal.

Newcastle lại dồn đội hình lên tìm bàn gỡ nhưng lần này họ đã không thành công.

Không những vậy, với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẽo, thủ thành Krul lại phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống phản công nhanh của đội chủ nhà. Phút 84, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ramsey thoát xuống thực hiện quả tạt đẹp mắt cho cầu thủ mới vào sân thay người Giroud lao người đánh đầu tung lưới thủ thành Krul, nâng tỉ số lên 5-3 cho Pháo thủ.   

Bàn thắng này đã đánh gục ý chí chiến đấu của các học trò HLV Alan Pardew. Và khi đối thủ không còn sức kháng cự, Pháo thủ đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa (Giroud 87’, Walcott 90+2’) để hoàn tất chiến thắng tưng bừng 7-3 trước Newcastle.

Với ba điểm giành được ở trận này, Arsenal qua mặt West Brom và Everton để vươn lên vị trí thứ 5 với 33 điểm, kém Chelsea (thứ tư) hai điểm, Tottenham (thứ 3) ba điểm và kém đội đầu bảng M.U 16 điểm.

Còn với Newcastle, thua trận này họ vẫn đứng ở vị trí thứ 15 (20 điểm) nhưng khoảng cách với nhóm xuống hạng giờ đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 3 điểm. 

H.LAM 

H.LAM 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên