16/12/2011 21:17 GMT+7

Arsenal đụng phải "ngọn núi" AC Milan

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Đêm 16-12, buổi lễ bốc thăm các cặp đấu ở vòng 1/16 Champions League đã diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ. Trong đó đáng nói nhất là việc lá thăm định mệnh đã khiến Arsenal đụng phải "ngọn núi" AC Milan.

TTO - Đêm 16-12, buổi lễ bốc thăm các cặp đấu ở vòng 1/16 Champions League đã diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ. Trong đó đáng nói nhất là việc lá thăm định mệnh đã khiến Arsenal đụng phải "ngọn núi" AC Milan.

AC Milan là tên tuổi lớn nhất không được xếp hạt giống ở buổi lễ bốc thăm do chỉ xếp thứ hai ở vòng bảng sau Barcelona. Do đó, bất cứ đội bóng nào đụng phải AC Milan cũng được xem là xui xẻo nhất. Thật trớ trêu là "pháo thủ thành London" Arsenal lại chẳng may bốc nhằm lá thăm đen đủi và phải quyết định sinh tử với AC Milan.  

Trong khi đó, cùng ngày vòng 1/32 Europa League cũng có kết quả bốc thăm như sau: Manchester Unitid -  Ajax Amsterdam,  Manchester City - FC Porto, Stoke City - Valencia, Lazio - Atletico  Madrid... lượt đi diễn ra ngày 16-2 và lượt về ngày 23-2-2012.

Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá châu Âu, hai đội từng gặp nhau 3 lần trong quá khứ và Arsenal đang chiếm ưu thế với một trận thắng, hai trận hòa.

Cách đây 3 năm cũng tại vòng 1/16 Champions League, Arsenal từng đánh bại AC Milan 2-0 sau hai loạt trận và sau đó tiến thẳng vào trận chung kết. Nhưng hiện tại đã khác ngày xưa rất nhiều khi AC Milan đang có trong tay đội hình rất mạnh với nhiều cầu thủ tài năng như: Robinho, Ibrahimovic, Pato...

Đại diện còn lại của nước Anh là Chelsea cũng gặp khó khăn khi đụng độ với "gã nhà giàu" mới nổi ở Ý là Napoli. Đây chỉ mới là lần đầu tiên sau 21 năm Napoli góp mặt ở đấu trường Champions League nhưng họ đã chơi khá hay ở vòng bảng và từng đánh bại Manchester City 2-1 trên sân nhà. Cặp đấu này sẽ rất khó đoán dù Chelsea được đánh giá nhỉnh hơn.

Thư ký David Barnard (Chelsea) nói với BBC: "Một kết quả khó khăn cho chúng tôi. Napoli từng đánh bại Manchester City nên không có gì phải nghi ngờ khi cho rằng họ là đội bóng mạnh. Nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ giành chiến thắng để đi tiếp vì HLV Andre Villas Boas có kinh nghiệm với Inter Milan nên biết cách vượt qua các đại diện Ý".

Các cặp đấu còn lại gồm: Lyon - Apoel, Basel - Bayern Munich, Bayer Leverkusen - Barcelona, CSKA Moscow  - Real Madrid, Zenit St. Petersburg - Benfica, Marseille - Inter Milan. Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 14, 15, 21 và 22-2-2012, còn lượt về ngày 6, 7, 13 và 14-3-2012.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên