10/03/2011 01:45 GMT+7

Arsenal chỉ trích trọng tài

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Arsenal quy trách nhiệm trọng tài Thụy Sĩ Massimo Busacca làm hỏng trận đấu với chiếc thẻ đỏ dành cho tiền đạo Robin Van Persie. Van Persie giải thích với báo chí: “Làm sao tôi nghe rõ tiếng còi khi 95.000 khán giả trên sân đang reo hò.

TT - Arsenal quy trách nhiệm trọng tài Thụy Sĩ Massimo Busacca làm hỏng trận đấu với chiếc thẻ đỏ dành cho tiền đạo Robin Van Persie. Van Persie giải thích với báo chí: “Làm sao tôi nghe rõ tiếng còi khi 95.000 khán giả trên sân đang reo hò.

Hơn nữa từ lúc trọng tài thổi còi đến khi tôi đá bóng chỉ vỏn vẹn 1 giây thì làm sao tôi kịp phản ứng. Trọng tài đã hủy hoại trận đấu”. HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng đồng ý với học trò: “Quyết định khó hiểu của trọng tài Busacca đã làm hỏng một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn. Tôi đã phân trần với các quan chức UEFA và họ cũng ngạc nhiên như tôi”.

Dù sao đi nữa chiến thắng của Barcelona vẫn xứng đáng với thực tế những gì diễn ra trên sân cỏ. Đội chủ sân Nou Camp đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, mềm mại cùng sự ăn ý đến khó tin giữa Xavi - Iniesta - Messi... Dù rất tức giận với trọng tài, HLV Wenger vẫn phải thừa nhận trên website UEFA: “Barcelona thắng xứng đáng. Arsenal bị loại vì thua đội bóng xuất sắc nhất châu Âu”.

Tại Ukraine, chủ nhà Shakhtar Donetsk thắng dễ AS Roma (Ý) với tỉ số 3-0. Mở được tỉ số từ phút 18 do công Hübschman, Donetsk lại được hơn người từ phút 41 do trung vệ Mexes (AS Roma) bị thẻ đỏ.

Sang hiệp hai, Willan (phút 58) và Eduardo (87) lần lượt lập công mang về chiến thắng 3-0 cho Donetsk. Chung cuộc, Donetsk thắng AS Roma 6-2 sau hai lượt và lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết Champions League.

Xem Barcelona thi đấu, ai cũng phải thừa nhận bất cứ đội bóng châu Âu nào hiện nay muốn đá đôi công với họ chẳng khác nào “tự sát”. Ngay cả đội bóng có lối chơi tấn công hừng hực như Arsenal vẫn phải co người chịu trận trước những “cú đấm” liên tục của Barcelona. Thống kê suốt trận cho thấy các cầu thủ Barcelona kiểm soát bóng đến 68% thời gian, tung ra 17 cú dứt điểm.

Mỗi đợt lên bóng của Barcelona là mỗi lần khung thành Arsenal chao đảo. Nếu không nhờ đến may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Almunia và trung vệ Koscielny, số lần thủng lưới của đội khách không chỉ dừng ở con số 3. Dù biết Barcelona trung thành với chiến thuật đánh vỗ mặt nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn không theo kịp đối thủ bởi những miếng đánh quá bất ngờ và đa dạng, lúc bấm bổng lúc chọc khe, bật tường... rất chính xác.

Bàn mở tỉ số của Messi ở phút 45+3 là pha ghi bàn đẹp nhất lượt đấu này. Từ đường chọc khe của Andres Iniesta, Messi thoát xuống đối mặt thủ môn Almunia. Messi không dứt điểm vội mà vẩy bóng qua tay thủ môn rồi đệm vào lưới trống dù không gian trước mặt rất hẹp. Hai bàn còn lại của Barcelona do công Xavi (phút 69) và Messi (phạt đền phút 71) đều xuất phát từ những tình huống phối hợp ăn ý và chính xác. Trong khi đó, bàn thắng danh dự của Arsenal phút 53 lại đến từ pha đội đầu phản lưới nhà của Busquets.

HLV Guardiola nói: “Tôi rất thích cách các cầu thủ Arsenal chơi bóng”. Tuy nhiên, khi được hỏi về Jack Wilshere, một trong những tài năng trẻ xuất sắc của Arsenal, ông Pep Guardiola nói thật lòng: “Jack Wilshere đang tiến bộ nhanh đến ngạc nhiên, nhưng đẳng cấp của anh chỉ xứng đáng dự bị tại Barcelona”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên