29/10/2011 02:14 GMT+7

Arsenal chỉ mong hòa

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Tuần tới tôi sẽ đến sân Emirates xem liên tiếp hai trận Arsenal gặp Marseille ở Champions League tối thứ ba và West Brom tại giải ngoại hạng chiều thứ bảy (giờ Anh).

TT - Tuần tới tôi sẽ đến sân Emirates xem liên tiếp hai trận Arsenal gặp Marseille ở Champions League tối thứ ba và West Brom tại giải ngoại hạng chiều thứ bảy (giờ Anh).

Đây là lần đầu tiên tôi được xem các pháo thủ đá hai trận gần nhau như vậy nên rất hứng thú, thấy thời gian trôi qua quá chậm như lúc nhỏ thấy tết sao chờ hoài không tới. Nhưng cuối tuần này, việc Arsenal đến làm khách trên sân Chelsea đủ làm tôi tạm quên đếm ngày.

Nếu trận này diễn ra cách đây một tháng, ngay sau ba trận thua xây xẩm mặt mày trước Liverpool, Manchester United và Blackburn Rovers, ắt hẳn các CĐV Arsenal đã run như chim dẽ, chờ một trận thua nữa trên sân Stamford Bridge. Nhưng có thể nói các pháo thủ dần hồi phục sau khởi đầu tệ hại vào đầu mùa, lột xác thì chưa hẳn nhưng đã có dấu hiệu tốt.

Trong tám trận gần đây nhất ở tất cả mặt trận, Arsenal thắng bảy, đặc biệt tuần trước đã thắng 3-1 trước Stoke City, đối thủ rất khó chịu vì hay ghi bàn bằng các quả đá phạt và ném biên, cũng như thường có những cú bay đạp. Một trong những cú đó đã khiến Ramsey của Arsenal “đắp mền” hết một năm.

Ở phía tây London, Chelsea khởi đầu mùa bóng tốt hơn đối thủ bắc London rất nhiều, tuy không càn quét như năm ngoái mà theo phong cách chậm nhưng chắc. Đặc biệt từ đầu mùa tới giờ đội bóng áo xanh đã thắng tất cả các trận trên sân nhà ở cả ba mặt trận, vì vậy chắc chắn sẽ quyết tâm không để Arsenal chặn thành tích đó.

Tuy nhiên trong khi Arsenal thắng Stoke tuần trước, cùng ngày Chelsea lại sẩy chân trên sân Queen Park Rangers (QPR) trong trận derby địa phương. Vài năm gần đây hai đội “một người về đỉnh cao, một người về vực sâu”: Chelsea liên tục nhất nhì giải ngoại hạng trong khi QPR đá ở giải dưới và không mấy tên tuổi, nên có thể đối với khán giả quốc tế đó là một kết quả thật sự gây sửng sốt.

Nhưng các CĐV Anh chỉ ngạc nhiên “vừa vừa”. Các trận derby địa phương lúc nào cũng khó khăn cho đội bóng lớn. Arsenal trong thời hoàng kim cũng khó thắng Tottenham trên sân khách, và Liverpool giai đoạn giành cúp châu Âu liên tục thì hòa được Everton trên sân khách Goodison Park cũng đủ mừng.

Hôm nay Chelsea ra sân không có tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba, mọi hi vọng được đặt vào đôi chân của tiền đạo Fernando Torres. Trong khi đó, Arsenal đang rất hi vọng vào đội trưởng Van Persie. Tuần trước anh chỉ thi đấu 25 phút, dành sức cho trận cầu quyết liệt này. Đội phó Vermaelen, hậu vệ tốt nhất Arsenal vài năm nay, được các CĐV gọi là “Verminator” (chơi chữ theo “Terminator”, tên bộ phim Kẻ hủy diệt) vì anh này cao lớn và không ngại va chạm, có khả năng thi đấu sau thời gian chấn thương dài ngày.

Tôi nghĩ trận cầu này nếu Arsenal thủ hòa đã là một thành công.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên