29/01/2014 04:46 GMT+7

Arsenal cần mua gấp cầu thủ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Kết quả và màn trình diễn trong trận hòa Southampton 2-2 ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 29-1 (giờ VN) cho thấy đội bóng của HLV Arsene Wenger cần phải tăng cường lực lượng gấp để tránh bị hụt hơi ở giai đoạn nửa mùa còn lại

Loạt kết quả trận Premier League vòng 23 ghi nhận hiệu quả rõ rệt của những hoạt động chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Trong khi với "liều thuốc kích thích" Mata, M.U đã chơi bùng nổ đánh bại Cardiff City 2-0 thì "kẻ giậm chân tại chỗ" trên thị trường chuyển nhượng là Arsenal đã bị Southampton cầm hòa với tỷ số 2-2.

Thật ra, đó không phải là những kết quả quá khó hiểu, bởi đối thủ của M.U chỉ là một Cardiff City yếu ớt nằm ở đáy bảng xếp hạng, còn Southampton được xem là chú ngựa ô khó chịu nhất của Premier League mùa giải năm nay. Nhưng rõ ràng hai kết quả trái ngược của M.U và Arsenal cho thấy sự phụ thuộc không nhỏ vào hiệu ứng từ những bản hợp đồng đã mua của họ.

Với việc thiếu vắng Wilshere vì chấn thương, hàng tiền vệ Arsenal kiểm soát bóng kém hẳn trong trận đấu với Southampton khi cả trận họ chỉ cầm bóng được với tỷ lệ 47%. Điều đó không khỏi gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho thầy trò HLV Wenger rằng dường như ông đã quá tự tin để Arsenal lại bắt đầu sa vào vết xe đổ của những mùa giải trước, đó là sa sút trong giai đoạn sau vì lực lượng thiếu thốn.

Hàng tiền vệ của Arsenal từ đầu mùa được các chuyên gia đánh giá là mạnh mẽ và đa dạng, cho phép HLV Wenger sự linh hoạt trong việc xoay vòng nhân sự. Nhưng đến thời điểm này nhận định đó có thể phải bị rút lại. Arsenal đã mất chuyên gia chạy cánh Theo Walcott đến hết mùa vì chấn thương. Đêm 28-1, họ tiếp tục mất Wilshere vì lý do tương tự, và với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như Wilshere thì thật khó nói trước điều đó có lại tái diễn trong giai đoạn sau của mùa giải hay không.

Chưa kể , Flamini đã bị dính thẻ đỏ trong trận gặp Southamton nên trận đấu tới Arsenal chắc chắn sẽ bị khủng hoảng về nhân sự ở hàng tiền vệ. Nhìn vào sự kém cỏi của Monreal ở hàng thủ, phong độ sa sút của Mesut Ozil ở hàng tiền vệ và sự cô độc của Giroud trên hàng công, các CĐV Pháo thủ chắc chắn phải tiếc nuối khi ban lãnh đạo Arsenal ngập ngừng trong việc tuyển mộ Draxler mùa đông vừa qua.

Rõ ràng chỉ một mình Ozil không thể khiến lực lượng vốn bị xem là mỏng manh của Arsenal bỗng chốc trở nên "dư đầy" cho cả một mùa giải dài đăng đẳng.

Hoàn cảnh hiện tại của Arsenal là một bài học cho M.U, khi những "liều thuốc kích thích" đơn lẻ như Mesut Ozil rõ ràng không có tác dụng lâu. Juan Mata chắc chắn cũng vậy. Ban lãnh đạo M.U có lẽ nên nỗ lực hơn nữa trong hai ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa đông để tránh sa vào trường hợp của Arsenal.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên