28/12/2011 00:50 GMT+7

Arsenal bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea trên bảng xếp hạng khi để Wolverhampton cầm chân 1-1 trên sân nhà ở lượt trận vòng 18 vào khuya 27-12.

TTO - Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea trên bảng xếp hạng khi để Wolverhampton cầm chân 1-1 trên sân nhà ở lượt trận vòng 18 vào khuya 27-12.

Trước khi trận đấu diễn ra, Arsenal đã được tiếp thêm sức mạnh khi đối xếp ngay trên họ Chelsea bị chia điểm trên sân nhà trước Fulham (hòa 1-1). Vì thế, chỉ cần vượt qua được Wolverhampton trên thánh địa Emirates, thầy trò HLV Wenger sẽ soán ngôi của Chelsea để trở lại tốp 4 - vị trí mà họ nỗ lực phấn đấu kể từ đầu giải.

Với lí do đó và cùng với đội hình mạnh nhất, Arsenal đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 8, Arsenal có cơ hội đầu tiên và ngay lập tức họ đã có được bàn thắng.

Xuất phát từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Benayoun thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Wolverhampton cho Gervinho phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã vượt qua cả thủ thành Hennessey rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống, mở tỉ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục dồn lên và nếu Van Persie dứt điểm tốt hơn, họ đã sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 16, từ pha lên bóng bên cánh phải, Gervinho cầm bóng di chuyển vào giữa rồi thực hiện đường chuyền cho Van Persie thoát xuống. Dù không bị ai kèm nhưng do vội vã nên chân sút người Hà Lan đã dứt điểm không chính xác, bỏ lỡ cơ hội nới rộng tỉ số cho Arsenal.

Giữa hiệp 1, Van Persie lại có thêm một cơ hội nữa nhưng lần này pha đột phá và dứt điểm của chân sút người Hà Lan đã không thắng được pha đỗ người xuất sắc của thủ thành Hennessey.

Đang ép sân, Arsenal lại bất ngờ bị thủng lưới. Phút 38, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Arsenal, Hunt ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của Rosicky rồi thực hiện pha dứt điểm căng. Bóng đập người Koscielny đến ngay vị trí Fletcher. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền đạo này thực hiện pha đánh đầu nối đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Szczesny, quân bình tỉ số 1-1 cho Wolverhampton.  

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên tấn công quyết liệt và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Wolverhampton. Ở trận này, đội trưởng Van Persie thi đấu rất nỗ lực nhưng anh đã không thể tiếp tục nới rộng số bàn thắng của mình.

Nguyên nhân, do hàng phòng ngự Wolverhampton đem bám quyết liệt khiến Van Persie không có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha dứt điểm.

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Hennessey. Ở trận này, thủ thành Hennessey đã chơi rất hay khi liên tục bay người cứu thua cho đội khách, giúp Wolverhampton đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà.

Ba tình huống cứu thua đáng chú ý của thủ thành Hennessey diễn ra ở các phút 65, 67 và 83. Ở phút 65 và 83, là hai pha bay người đánh bóng chệch khung thành sau những cú sút phạt hiểm hóc của Van Persie. Còn ở phút 67 là pha ngã người dùng chân chặn đứng cú đánh đầu cực mạnh từ cự li 5m của trung vệ Mertesacker. 

Với màn trình diễn ấn tượng đó, Hennessey đã giúp Wolverhampton hiên ngang rời sân Emirates với một điểm - một kết quả chẳng ai dám nghĩ đến trước khi trận đấu diễn ra.

Hòa thất vọng 1-1, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để vượt mặt Chelsea và trở lại tốp 4 trên bảng tổng sắp. Còn đối với Wolverhampton, với một điểm giành được ở trận đấu này, họ đã nhảy lên vị trí thứ 16 với 16 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên