07/07/2011 09:47 GMT+7

Argentina tịt ngòi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - 9g30 sáng 7-7, trận đấu đầu tiên của lượt trận thứ 2 vòng bảng Copa America 2011 đã kết thúc với thêm một sự thất vọng cho Argentina nói riêng và của giải đấu nói chung. Đội chủ nhà đã hòa không bàn thắng với Colombia khiến tổng số bàn thắng sau 7 trận tại giải chỉ là 8 và Argentina chỉ mới có 1 bàn sau 2 trận.

TTO - 9g30 sáng 7-7, trận đấu đầu tiên của lượt trận thứ 2 vòng bảng Copa America 2011 đã kết thúc với thêm một sự thất vọng cho Argentina nói riêng và của giải đấu nói chung. Đội chủ nhà đã hòa không bàn thắng với Colombia khiến tổng số bàn thắng sau 7 trận tại giải chỉ là 8 và Argentina chỉ mới có 1 bàn sau 2 trận.

Đúng như tuyên bố, HLV Batista vẫn giữ nguyên đội hình ra sân của Argentina, dù rằng trong trận đầu tiên họ đã chơi rất dở. Vẫn là Messi - Tevez - Lavezzi ở hàng công với Banega và Cambiasso đá phía sau và Mascherano đóng vai trò chốt chặn cuối cùng. 

Điểm khác biệt lớn nhất so với trận đầu tiên là Messi đã được kéo về đá thấp hơn do đó anh có được bóng nhiều hơn và vì vậy lối chơi của Argentina cũng trở nên gắn kết hơn. Nhưng không vì vậy mà người hâm mộ không khỏi thất vọng với Argentina bởi thành tích ghi bàn quá nghèo nàn của họ.

Kể từ phút 72, trên mặt trận tấn công của Argentina đã có đến 4 ngôi sao lớn của bóng đá đó là hai tiền đạo lùi, Tevez, Messi cùng hai tiền đạo cắm Higuain, Aguero. Tuy nhiên tất cả những gì bốn ngôi sao này làm được chỉ là một lần đưa bóng chạm cột dọc.

Tuy nhiên có lẽ sự nuối tiếc cho pha bóng này không thể so sánh với pha bóng có thể ăn bàn gần như chắc chắn mà Lavezzi đã bỏ qua. Nhận đường chọc khe của Messi, Lavezzi thoát xuống đối mặt với thủ môn Martinez của Colombia. Tiền đạo đang thi đấu cho Napoli này rất bình tĩnh, chạm bóng một nhịp rồi xỉa bóng vào góc xa nhưng cú dứt điểm này quá hiền khiến thủ môn Martinez dễ dàng dùng chân phá ra.

Bên ngoài đường pitch, HLV Batista đã thể hiện rõ sự thất vọng với một pha bóng quá ngon ăn như vậy. Với Lavezzi có lẽ sự kiên nhẫn mà HLV Batista dành cho anh có lẽ đã cạn kiệt. Trong trận đầu tiên gặp Bolivia, Lavezzi cũng đã gây thất vọng nhưng khi gặp Colombia cầu thủ này vẫn được ra sân. Nhưng với màn trình tồi tệ thứ hai này, cơ hội ra sân của Lavezzi ở trận tiếp theo có lẽ là rất thấp.

Trong khi hàng công của Argentina không thể ghi bàn thì hàng phòng ngự của họ đã có một trận đấu thật sự thảm họa. Nhưng quá may cho đội chủ nhà khi Colombia không tận dụng được. Đã hai lần trong trận đấu các hậu vệ của Argentina chuyền bóng thẳng vào chân của tiền đạo Colombia nhưng may mà cả hai lần này đội khách không tận dụng được.

Thậm chí trong những phút cuối trận, Colombia đã ép sân, liên tiếp được hưởng các quả phạt góc và khiến hàng phòng ngự của Argentina bị rối loạn.

Công lớn nhất trong trận hòa này của Argentina có lẽ thuộc về thủ môn Romero khi anh đã không dưới 3 lần cản phá các cú dứt điểm từ xa cực kỳ nguy hiểm của Falcao và Moreno. Những cú sút đầy uy lực và bất ngờ, đưa bóng bay vồng cầu vào góc thấp do hai tiền đạo này thực hiện đều bị Romero xuất sắc bay người cản phá.

Hòa trận này, Argentina được hai điểm sau hai trận, tạm đứng thứ hai ở bảng A sau Colombia được 4 điểm sau 2 trận. Trong trận đấu cuối nếu thắng đội yếu Costa Rica, Argentina sẽ giành quyền đi tiếp.

Do thể thức lấy 2 đội đầu mỗi bảng cùng với hai đội thứ ba có thành tích tốt nhất của vòng bảng nên tính cạnh tranh ở các trận đấu là không cao. Đây có thể là nguyên nhân lý giải cho lối đá chưa thật sự "máu" và "bốc" của Argentina. Thôi thì cứ nghĩ như vậy để còn hy vọng rằng Argentina sẽ chơi hay hơn ở những trận sau.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên