26/06/2011 12:26 GMT+7

Argentina cử đội hình mạnh nhất

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm nay HLV Batista đã công bố danh sách 23 cầu thủ Argentina tham dự Copa America 2011 tổ chức tại quê nhà. Đã không có bất ngờ hay nuối tiếc nào khi tất cả những ngôi sao sáng nhất của Argentina đều được triệu tập.

TTO - Hôm nay HLV Batista đã công bố danh sách 23 cầu thủ Argentina tham dự Copa America 2011 tổ chức tại quê nhà. Đã không có bất ngờ hay nuối tiếc nào khi tất cả những ngôi sao sáng nhất của Argentina đều được triệu tập.

Trước đây HLV Batista đã triệu tập 26 cầu thủ và cuối cùng đã loại 3 cầu thủ đang thi đấu cho giải trong nước là hậu vệ Luciano Monzon (Boca Juniors), tiền vệ Diego Valeri (Lanus) và tiền đạo cánh Enzo Perez (Estiduantes).

Như vậy trong số 23 cầu thủ của tuyển Argentina, chỉ duy nhất thủ môn Juan Pablo Carrizo (River Plate) là đang thi đấu trong nước. 22 cầu thủ còn lại đều là những cầu thủ tỏa đang tỏa sáng trên khắp châu Âu.

Trong đội hình này có thể thấy Argentina đang cực kỳ ổn ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Trên hàng tiền vệ họ đang có 3 tiền vệ trung tâm thuộc hạng sao là Javier Mascherano, Cambiasso và Gago. Cùng các tiền vệ tấn công cánh như Ever Banega hay Di Maria và đặc biệt là Javier Pastore.

Trên hàng tấn công, hai hoặc ba suất ra sân chính sẽ là cuộc canh tranh giữa những tiền đạo hàng đầu thế giới như Messi, Higuain, Aguero, Diego Milito hay Tevez.

Tuy nhiên hàng hậu vệ của Argentina lại đang có vấn đề khi mà các cầu thủ dù có tên tuổi nhưng không tạo được sự an tâm cần thiết. Hai trung vệ Gabriel Milito và Garay đang thi đấu cho Barcelona và Real Madrid nhưng trong mùa bóng vừa qua họ đã không có chỗ đứng tại hai đội bóng lớn này.

Các cầu thủ khác ở hàng hậu vệ dường như chỉ là những cầu thủ hạng hai như Nicolas Burdisso (AS Roma), Pablo Zabaleta (Man City), Nicolas Pareja, Marcos Rojo (Spartak Moscow) hoặc đã quá luống tuổi như Javier Zanetti.

Giải pháp trung vệ của Argentina có thể là việc đưa Mascherano về đá ở vị trí này - vai trò đã được Mascherano đảm nhận cực tốt trong nửa sau mùa bóng vừa qua tại Barcelona. Là một tiền vệ, Mascherano đã được giao vị trí trung vệ chính thức trong khi trung vệ bẩm sinh như Gabriel Milito lại bị HLV Guardiola đày lên băng ghế dự bị.

Việc Mascherano trám vào vị trí trung vệ cũng chỉ giải quyết phần nào sự yếu kém của hàng thủ. Do đó có thể thấy nếu hàng thủ của Argentina càng chơi tốt thì khả năng đăng quang của Argentina sẽ càng cao.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên