06/07/2011 03:05 GMT+7

Argentina chịu sức ép nặng nề

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển Argentina bước vào trận đấu sống còn với Colombia ở loạt trận thứ hai của bảng A (THTT trên kênh SCTV15 lúc 7g45 sáng mai 7-7) dưới sức ép nặng nề từ báo chí và người hâm mộ...

TT - Đội tuyển Argentina bước vào trận đấu sống còn với Colombia ở loạt trận thứ hai của bảng A (THTT trên kênh SCTV15 lúc 7g45 sáng mai 7-7) dưới sức ép nặng nề từ báo chí và người hâm mộ...

Ở trận khai mạc, đội chủ nhà Argentina đã gây thất vọng khi để Bolivia cầm hòa 1-1. Kết quả đó đã khiến đội tuyển Argentina liên tục bị báo chí nước này chỉ trích suốt những ngày qua. Tờ La Nacion viết: “Tuyển Argentina hoạt động không giống như một đội bóng” trong khi kênh truyền hình C5N bình luận: “Argentina trở lại mặt đất, sau khi được tâng bốc thái quá lúc đầu”.

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi là người bị chỉ trích nhiều nhất trong đội tuyển Argentina, do ở trận đầu tiên tiền đạo 24 tuổi này không thể hiện được gì nhiều. Tờ La Nacion nhận định: “Messi đã không thể kiểm soát trận đấu để có thể tạo ra sự khác biệt”. Tờ nhật báo Perfil viết: “Messi tiếp tục không tỏa sáng. Tevez và Messi cùng gây thất vọng lớn khi không thể kết hợp với nhau”.

Làn sóng chỉ trích kịch liệt tạo nên áp lực rất lớn cho Argentina khi họ bước vào trận đấu sống còn với Colombia. Hiện tại Colombia đang dẫn đầu bảng A với 3 điểm, Argentina đứng thứ hai với 1 điểm. Do đó, Argentina buộc phải thắng để nuôi hi vọng giành suất trực tiếp góp mặt ở tứ kết. Trước trận đấu này, HLV tuyển Argentina Sergio Batista tuyên bố ông sẽ không có sự thay đổi lớn về chiến thuật, nhưng nhiều khả năng con rể Maradona là Sergio Aguero sẽ thay thế Ezequiel Lavezzi chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải. Ở trận đầu tiên, Aguero chỉ được tung vào sân khoảng 20 phút cuối trận nhưng đã chơi khá hay và ghi bàn thắng gỡ hòa cho Argentina.

Cùng được xếp trên hàng công với Aguero là Tevez ở cánh trái và Messi ở vị trí trung phong. Nhưng xem ra Messi không thích hợp đá ở giữa, vì vị trí giữa làm hẹp nhiều đến phạm vi hoạt động và không thể phát huy được tối đa kỹ thuật cá nhân điêu luyện của tiền đạo này. Đặc biệt ở tuyến giữa, Argentina không có được một tiền vệ cầm trịch, làm bóng và phát động những đường tấn công, khiến các cầu thủ ở tuyến trên thường xuyên rơi vào cảnh “đói bóng”. Đây là bài toán nan giải khiến ông Batista phải đau đầu tìm lời giải.

Colombia sẽ chơi với chiến thuật phòng ngự phản công để ít nhất tìm được 1 điểm. Mang đến giải lần này, Colombia có nhiều hậu vệ chất lượng đang thi đấu ở châu Âu như: Luis Amaranto Perea (Atletico Madrid), Pablo Armero (Udinese), Juan Zuniga (Napoli)... trong khi trên hàng công họ sở hữu chân sút rất lợi hại là tiền đạo Radamel Falcao đã ghi tổng cộng 33 bàn thắng trong 36 trận chơi cho Porto mùa rồi ở mọi giải đấu.

Dù được dự báo sẽ rất khó khăn nhưng các cầu thủ Argentina tỏ ra rất quyết tâm đánh bại Colombia ở trận này. Tiền đạo Aguero nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi sẽ đánh bại Colombia, vì chúng tôi muốn giành vị trí đầu bảng. Tất cả chúng tôi hiện tại đều sẵn sàng để xung trận và đập tan mọi chỉ trích”.

Chile lội ngược dòng giành chiến thắng

Sáng 5-7, Chile đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Mexico tại bảng C. Ở trận đấu này, Chile nắm giữ hoàn toàn thế trận nhưng Mexico lại bất ngờ có bàn mở tỉ số 1-0 ở phút 41 sau cú đánh đầu của Araujo.

Nhưng sau đó, Chile đã liên tiếp ghi hai bàn thắng do công của Paredes (phút 67) và Vidal (phút 73) để giành trọn 3 điểm.

Ở trận còn lại của bảng C, Uruguay bị Peru cầm hòa 1-1.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên