29/11/2012 18:11 GMT+7

Apple thắng kiện Samsung tại Hà Lan

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một tòa án Hà Lan vừa ra phán quyết một số điện thoại thông minh và máy tính bảng Samsung Galaxy vi phạm bản quyền của Apple.

Apple tiếp tục kiện Samsung ở nhiều thiết bị

3LZD2Fck.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Theo Reuters, tòa đã ra lệnh Samsung Electronics phải trả tiền bồi thường thiệt hại cho Apple dựa trên lợi nhuận mà họ thu được từ việc bán sản phẩm của mình.

Samsung và Apple, hai hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, đã tiến hành cuộc chiến pháp lý kéo dài này ít nhất ở 10 nước, cáo buộc lẫn nhau vi phạm bản quyền.

Samsung trước đó đã thua một vụ ở Hà Lan vào năm ngoái, dẫn tới lệnh cấm bán các sản phẩm smartphone Galaxy S, SII và Ace.

Trong phiên điều trần của phiên tòa mới đây vào tháng 9, Samsung cho biết kể từ phán quyết năm ngoái, họ đã sử dụng công nghệ của riêng mình đối với mọi sản phẩm ở Hà Lan, nhưng có vẻ như đã không thuyết phục được các thẩm phán.

Tòa ra lệnh Samsung phải thông báo với Apple về số lợi nhuận họ thu được từ các sản phẩm Galaxy bị phán quyết vi phạm bản quyền tính từ ngày 27-11-2011.

Một phiên tòa khác sẽ xác định Samsung phải trả cho Apple bao nhiêu trong lợi nhuận của mình. Nếu Samsung tiếp tục vi phạm bản quyền, hãng này sẽ phải trả cho Apple khoản tiền phạt 100.000 euro (129.000 USD) cho mỗi ngày họ vi phạm lệnh cấm.

Một người phát ngôn của Samsung nói công ty lấy làm thất vọng về phán quyết của tòa. Apple không đưa ra bình luận gì.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên