24/07/2011 15:30 GMT+7

Apple ra mắt iOS 5 Beta 4

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Apple vừa chính thức phát hành phiên bản Beta thứ 4 của iOS 5 dành cho hệ máy iPhone, iPad và iPod Touch với một số tính năng mới. Trong đó đáng kể nhất là OTA (over-the-air).

hYBnaGH7.jpgPhóng to

Ảnh minh họa: Slashgear

iOS 5 Beta 4 dùng được cho máy iPhone 3GS, iPhone 4 (cả hai phiên bản CDMA lẫn GSM), iPad (1 & 2) cùng iPod Touch thế hệ thứ ba (Gen 3) và thứ tư (Gen 4). Để cài đặt iOS 5 Beta 4, bạn cần phải có iTunes 10.5 Beta 4, đã có thể được tải về từ kênh dành cho giới lập trình viên (kênh dev) của Apple, cùng với bộ Xcode 4.2 Developer Preview 4 mới.

Ngoài ra, tính năng đồng bộ hóa (sync) với iTunes thông qua sóng không dây Wi-Fi nay đã hỗ trợ máy dùng hệ điều hành Windows.

OTA (over-the-air) là cách gọi phương thức cập nhật và cài đặt dữ liệu lên thiết bị, thông qua kết nối với máy chủ cung cấp dữ liệu bằng mạng không dây (Wi-Fi, 3G hay GPRS…)

Vừa ra mắt, iOS 5 Beta 4 đã bị bẻ khóa

Nhóm Redmond Pie cảnh báo, việc tiến hành bẻ khóa (jailbreak) cũng đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa tính năng OTA trên iPhone, iPad cũng như iPod Touch. Người dùng cần thận trọng trước khi quyết định “bẻ khóa” thiết bị của mình.

Download công cụ Redsn0w 0.9.8b4 tại đây:

- Windows- Mac

Hướng dẫn cụ thể cách thức jailbreak với Redsn0w tại đây:

Bẻ khóa hệ điều hành (jailbreak) cho phép người dùng đang sử dụng thiết bị chạy iOS có thể cài đặt các ứng dụng từ các hãng thứ ba không được Apple "ưng chuẩn" để có mặt trong kho ứng dụng iTunes App Store, ví dụ như ứng dụng BitTorrent hay Cydia.

Jailbreak đã trở thành hoạt động hợp pháp kể từ cuối tháng 7-2010 sau khi Văn phòng bản quyền Mỹ bổ sung một số quy định mới về miễn trừ vào Luật bản quyền kỹ thuật số (DMCA - Digital Millennium Copyright Act), một trong số đó là cho phép người dùng điện thoại di động jailbreak (bẻ khóa hệ điều hành) hoặc mở khóa mạng thiết bị (unlock) để sử dụng các ứng dụng không được nhà sản xuất cho phép.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Apple iOS 5 Beta 4 OTA