09/03/2011 20:38 GMT+7

Apple, Mozilla và Google chạy nước rút trước "giờ G"

DUY KỲ ANH tổng hợp
DUY KỲ ANH tổng hợp

TTO - Như mọi năm, trước ngày “thượng đài” tại cuộc thi Pwn20wn 2011, các trình duyệt web tên tuổi lại được vá lỗi để chống chọi với những lỗ hổng bảo mật mà các hacker dùng để tham gia cuộc thi này.

vwFWOtSu.jpgPhóng to
Tìm cách thâm nhập vào hệ thống thông qua lỗi trình duyệt web là mục tiêu của các hacker tham gia Pwn2Own - Ảnh minh họa: Internet

Pwn2Own (Pwn to own – hạ gục để sở hữu) là cuộc thi hack được tổ chức hằng năm tại thành phố Vancouver (bang British Columbia, Canada). Các hacker tham gia cuộc thi sẽ phải tìm cách khai thác và phát hiện các lỗ hổng bảo mật cũng như tấn công vào các phần mềm phổ biến thông qua các lỗ hổng bảo mật đó. Giải thưởng sẽ là tiền mặt kèm theo thiết bị (laptop, smartphone) mà họ đã hack được. Những lỗ hổng mà hacker phát hiện sẽ được các nhà phát triển phần mềm ghi nhận và khắc phục.

Để tránh bị hacker “hạ gục” nhanh chóng, trước khi tham gia Pwn20own 2011, ba ông lớn là Mozilla, Apple và Google đã phát hành hàng loạt các bản vá lỗi. Đầu tiên là Google (vá 25 lỗi bảo mật trong Chrome 9, trong đó có 15 lỗi nguy hiểm), kế đến là Mozilla ( vá 11 lỗi trên Firefox 3.6, trong đó 9/11 lỗi nghiêm trọng), Apple cũng kịp thời đưa ra bản vá sửa 50 lỗi của bộ webkit trong Safari 5.

Việc “vá nóng” số lượng lớn các lỗ hổng cho thấy Apple đang nỗ lực chặn đứng siêu hacker Charlie Miller khi anh này đã ba lần hạ gục Safari vào các kì Pwn2Own trước. Charlie cũng tuyên bố rằng năm nay anh vẫn sẽ thử sức với Safari, nếu thành công Charlie sẽ không chỉ điểm các lỗ hổng cho Apple mà sẽ hướng dẫn cho hãng này cách thức để dò tìm ra chúng.

708GkJxW.jpgPhóng to
Charlie Miller trong một lần “triệt hạ” Safari tại kì Pwn2own trước đây - Ảnh: Flikr

Năm nay, Pwn2Own sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11-3, tổng giải thưởng lên đến 105.000 USD. Ngoài mục tiêu triệt hạ thành công trình duyệt Internet Explorer 8, Chrome 9, Safari 5 và Firefox 3.6, các hacker cũng sẽ được thử sức với các hệ điều hành dành cho di động trên các loại smartphone hàng đầu như Dell Venue Pro (Windows Mobie 7), iPhone 4 (iOS), BlackBerry Torch 9800 (Blackberry 6) và Nexus S (Android).

Google Chrome 10 chính thức được phát hành

Sau ba tháng thử nghiệm, cuối cùng thì Google cũng phát hành phiên bản ổn định của Chrome 10 với nhiều cải tiến quan trọng về giao diện, cải thiện tốc độ duyệt Java script lên đến 66% và bổ sung sung thêm công nghệ Sandboxing giúp bảo vệ trình duyệt khi bị lỗi Flash hoặc khi truy cập vào các website chứa mã độc. Bạn đọc có thể hiểu hơn về công nghệ này qua video sau:

Video clip Giới thiệu về Chrome 10" - Nguồn: YouTube"

Ngoài ra, Chrome 10 cũng sẽ mặc định đồng bộ mật khẩu với Chrome Sync, hỗ trợ tăng tốc phần cứng cho video HTML5 cũng như các ứng dụng trên nền web. Bên cạnh đó Chrome 10 đã ngừng hỗ trợ cho các bộ codec H.264. Người dùng đã có thể tải bản chính thức này tại trang chủ của Google Chrome.

DUY KỲ ANH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pwn20wn