Thị phần máy tính bảng được san sẻ nhiều hơn cho những ông lớn khác như Samsung Electronics hay Amazon cùng nhiều thương hiệu khác.
![]() |
Là “con át chủ bài” của Apple đánh vào phân khúc máy tính bảng màn hình dưới 10-inch, iPad Mini bị “chê” là có giá bán không cạnh tranh - Ảnh: Internet |
Theo số liệu từ Hãng nghiên cứu thị trường IDC, trong quý 3 năm nay thị phần tablet của Apple đã giảm đáng kể còn 50,4% so với mức 65,4% cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tượng này được gây ra chủ yếu bởi sự thâu tóm thị phần của các hãng sản xuất phần cứng dùng hệ điều hành Android trong cùng thời điểm. Thị phần của Samsung tăng lên thành 18,4% so với mức 9,4% cùng kỳ năm ngoái. Đối với Amazon là 9%, còn Công ty điện tử Đài Loan Asustek Computer chiếm vị trí thứ ba với 8,6% thị phần máy tính bảng toàn cầu trong quý 3 vừa qua.
Khi Apple ra mắt chiếc iPad Mini, một số nhà phân tích thị trường đã nhận xét mức giá khởi điểm 329 USD (tại thị trường Mỹ) của sản phẩm là “quá cao”, do đó sẽ “vô tình tạo thêm khoảng trống để các đối thủ sản xuất máy tính bảng Android tăng sức cạnh tranh”.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận