03/11/2011 03:50 GMT+7

Apoel Nicosia làm Porto choáng váng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Kết quả gây chấn động ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League rạng sáng qua là CLB của đảo Cyprus Apoel Nicosia đá bại cựu vô địch Porto 2-1 trên sân nhà GSP Stadium.

TT - Kết quả gây chấn động ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League rạng sáng qua là CLB của đảo Cyprus Apoel Nicosia đá bại cựu vô địch Porto 2-1 trên sân nhà GSP Stadium.

Apoel Nicosia là đội mở tỉ số trước ở phút 42 do công của tiền vệ người Brazil Aílton với cú sút chuẩn xác từ chấm 11m. Những tưởng Porto đã có thể giành lại một điểm, khi tiền đạo Hulk sút thành công quả phạt đền ở phút 89 để san bằng cách biệt 1-1. Thế nhưng đúng vào phút cuối cùng từ một pha phản công nhanh, tiền vệ Manduca dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Helton (Porto) để ấn định chiến thắng 2-1 cho Apoel Nicosia. Điều thú vị là cả ba cầu thủ ghi bàn ở trận đấu này đều mang quốc tịch Brazil.

Sau bốn vòng đấu, Apoel Nicosia bất bại, giành được 8 điểm để dẫn đầu bảng G. Xếp thứ hai là Zenit St. Petersburg với 7 điểm và FC Porto được 4 điểm xếp thứ ba. Còn đại diện Ukraine Shakhtar Donetsk đứng cuối bảng với 2 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa Apoel Nicosia chỉ cần giành thêm 3 điểm trong hai trận còn lại là chắc chắn giành vé đi tiếp. Nếu làm được điều đó, họ sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Cyprus góp mặt ở vòng 16 đội của giải đấu danh giá Champions League.

Tỏ ra hết sức phấn khởi với kết quả trên, HLV Ivan Jovanovic (Apoel Nicosia) nói với Hãng tin AFP: “Trước khi bước vào vòng đấu bảng, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý bị loại. Do đó tôi thật bất ngờ với những gì đã đạt được cho đến thời điểm này, và tôi hi vọng các cầu thủ tiếp tục giữ được sự hưng phấn trong hai trận còn lại để có thể làm nên lịch sử”.

Apoel Nicosia được thành lập cách nay 85 năm, là đội thành công nhất trong lịch sử bóng đá Cyprus, với 21 lần lên ngôi vô địch giải bóng đá cao nhất nước này, đoạt 19 cúp quốc gia và 12 siêu cúp. Thế nhưng ở đấu trường châu Âu, Apoel Nicosia lại luôn đóng vai “kẻ lót đường” và chỉ mới hai lần vào đến vòng đấu bảng Champions League. Lần đầu tiên là ở mùa giải 2009-2010, Apoel Nicosia nằm cùng bảng với Chelsea, Porto và Atletico Madrid. Kết thúc sáu vòng đấu, họ chỉ kiếm được có 3 điểm, ghi được bốn bàn thắng, để thủng lưới bảy bàn và sớm bị loại.

Nhưng ở mùa giải này họ đã có tiến bộ vượt bậc nhờ vào lối chơi rất đồng đội và đậm chất Latin, khi bộ khung đều là những cầu thủ Brazil có kỹ thuật cá nhân rất tốt như Marcinho, Manduca, Aílton, Oliveira, Kaka, Boaventura... Sẽ là câu chuyện cổ tích nếu Apoel Nicosia có mặt ở vòng knock-out giải năm nay.

Barcelona và AC Milan giành vé đi tiếp

Tiền đạo người Argentina Lionel Messi đã lập hattrick giúp Barcelona “đè bẹp” Viktoria Plzen 4-0. Như vậy, Messi đã có tổng cộng 202 bàn thắng cho Barcelona ở mọi giải đấu.

Cũng ở bảng H, AC Milan đã giành vé có mặt ở vòng knock-out dù bị BATE Borisov cầm hòa 1-1.

Kết quả các bảng đấu còn lại: Bảng E: Racing Genk - Chelsea: 1-1, Valencia - Bayer Leverkusen: 3-1. Bảng F: Arsenal - Marseille: 0-0, Borussia Dortmund - Olympiakos Piraeus: 1-0. Bảng G: Zenit St. Petersburg - Shakhtar Donetsk: 1-0.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên