19/12/2016 05:56 GMT+7

Áp lực trên vai HLV Klopp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 3g ngày 20-12 (giờ VN), Liverpool buộc phải giành chiến thắng trong trận derby vùng Merseyside gặp Everton (THTT trên Ssports, K+PC, BĐTV, TTTV) trên sân khách Goodison Park ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh để tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vương.

Klopp (giữa) sẽ nở nụ cười trên sân của Everton? Ảnh: REUTERS
Klopp (giữa) sẽ nở nụ cười trên sân của Everton? Ảnh: REUTERS

Áp lực chiến thắng với HLV Jurgen Klopp trở nên lớn hơn, sau khi Chelsea đá bại Crystal Palace 1-0 tối 17-12 để gia tăng cách biệt với Liverpool lên 9 điểm (43 so với 34). Tình thế buộc The Kop phải giành trọn ba điểm trước Everton, nếu không muốn bị tuột lại phía sau Chelsea quá xa.

Bước vào trận đấu rạng sáng mai, Liverpool hoàn toàn tự tin bởi đang có phong độ rất tốt với chỉ một thất bại trong 14 trận gần nhất. Hồi giữa tuần qua, Liverpool đã có sự trở lại mạnh mẽ sau hai trận không thắng bằng việc đè bẹp Middlesbrough 3-0 ngay trên sân khách.

Trong khi đó Everton bất ngờ quật ngã Arsenal 2-1 trên sân nhà, nhưng đây mới chỉ là trận thắng thứ 2 trong 12 trận gần nhất của thầy trò HLV Ronald Koeman. Một chuỗi thành tích nghèo nàn đầy bất ngờ, sau khi Everton khởi đầu mùa giải năm nay với 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên ngay cả khi phong độ của Liverpool có vượt xa đối thủ đi nữa, trận derby Merseyside cũng chưa bao giờ dễ dàng với thầy trò HLV Klopp.

Minh chứng cho điều đó chính là trong năm trận đấu gần nhất đến làm khách tại Goodison Park, Liverpool đã không thể ra về với niềm vui chiến thắng. Các cầu thủ Everton có thể chơi cực tệ ở các trận đấu khác nhưng khi đụng độ kình địch Liverpool, họ luôn ra sân với tinh thần chiến đấu và quyết tâm cao độ. Đó là điều đã làm nên truyền thống cho một trong những trận derby hào hùng nhất tại xứ sương mù.

Lo ngại lớn nhất của Liverpool ở trận này chính là việc thiếu vắng nhạc trưởng Philippe Coutinho vì chấn thương. Ngoại trừ trận thắng Middlesbrough vì đối thủ quá yếu, Liverpool luôn có cảm giác nhớ Coutinho trong hai trận thua AFC Bournemouth 3-4 và hòa West Ham 2-2. Các học trò của HLV Klopp vẫn tấn công như vũ bão nhưng khi không có Coutinho, họ thiếu một người giữ nhịp và điều tiết lối chơi.

Xét về lực lượng, Everton thậm chí còn được đánh giá nhỉnh hơn Southampton và Bournemouth, nên không loại trừ khả năng Liverpool sẽ gặp khó khăn và đó là thời cơ cho thầy trò HLV Koeman. Tiền vệ Jordan Henderson thừa nhận vai trò quan trọng của Coutinho trước trận derby và cho rằng Liverpool đã yếu đi khi cầu thủ người Brazil ngồi ngoài. “Liverpool vẫn đang học cách chơi bóng không có Coutinho. Nhưng mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu anh ấy sớm trở lại với đội bóng” - Henderson nói với Hãng tin AFP.

Mark Lawrenson - bình luận viên của Hãng tin BBC - dự đoán trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên