22/09/2012 06:48 GMT+7

Áp lực đè nặng HLV Di Matteo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiếp Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge đêm nay (22-9), sức ép đang đè nặng lên HLV Roberto Di Matteo sau khi Chelsea chơi không thành công ba trận gần đây.

KyyGEQFQ.jpgPhóng to
Oscar (phải, Chelsea) được chờ đợi sẽ tiếp tục tỏa sáng - Ảnh: Reuters

HLV Di Matteo là “đệ nhất công thần” của Chelsea ở mùa giải trước khi giúp đội đoạt cúp FA và Champions League. Nhưng ở mùa giải này, HLV 42 tuổi người Ý này đang gánh chịu áp lực nặng nề khi Chelsea chơi không thành công. Cụ thể trong ba trận liên tiếp gần đây, Chelsea thua Atletico Madrid 1-4 ở Siêu cúp châu Âu, bị Queens Park Rangers cầm hòa 0-0 ở vòng 4 Premier League và bị Juventus cầm chân 2-2 ở Champions League cách đây ba ngày.

Điều đó khiến ông chủ Chelsea - tỉ phú người Nga Roman Abramovich - khó chịu và lên tiếng yêu cầu HLV Di Matteo phải giải trình về nguyên nhân sa sút. Đặc biệt, ông muốn biết lý do tại sao Chelsea đã dẫn trước Juventus 2-0 nhưng lại để đối thủ gỡ hòa và thậm chí suýt thua ngược. Nếu tiếp tục tụt dốc như thế, HLV Di Matteo có thể phải sớm ra đi bởi ông Abramovich vốn rất thiếu kiên nhẫn. Trong quá khứ ông từng nhiều lần “trảm tướng” chỉ sau vài thất bại ngay cả khi đó là những HLV tài giỏi có nhiều công trạng như Jose Mourinho, Avram Grant, Carlo Ancelotti...

May mắn cho HLV Di Matteo khi trong tay ông hiện nay là lực lượng hùng hậu với dàn cầu thủ chất lượng cao. Trong đó cặp tiền vệ tân binh Eden Hazard và Oscar đang chơi rất ấn tượng. Còn lão tướng Frank Lampard cũng cày ải không biết mệt mỏi dù đã 34 tuổi. Với những cầu thủ này, Chelsea hoàn toàn có thể gặt hái thành công nếu có chiến thuật hợp lý.

Nỗi lo lớn nhất của Chelsea chính là hàng thủ chơi quá thiếu tập trung và để lộ nhiều sơ hở khi trung vệ đội trưởng John Terry chơi không tốt kể từ khi trở lại sau chấn thương. Ngoài ra, chân sút chủ lực của Chelsea là Fernando Torres chơi quá mờ nhạt.

Trái lại, Stoke City đang chơi ấn tượng khi chưa thua trận nào trong bốn trận đã đấu, trong đó họ có hai trận hòa 0-0 trước Arsenal và 1-1 trước Manchester City. Stoke City thường sử dụng lối chơi chủ động phòng ngự rất chặt bên phần sân nhà, rồi tận dụng những đường chuyền dài hoặc những quả tạt cánh để tiền đạo cao kều Peter Crouch đánh đầu.

Trong đội hình hiện tại của Stoke City hiện nay có hai ngôi sao nổi tiếng một thời là hai “cựu thần đồng” Maurice Edu (Mỹ) và Michael Owen (Anh). Cả hai đang rất khát khao chứng minh năng lực sau khi trải qua những ngày tháng lận đận. Nhiều khả năng, Michael Owen sẽ được ra sân trong đội hình chính ở trận đấu này để đá cặp với Peter Crouch. Trước trận đấu, hãng cá cược châu Á nhận định Chelsea chấp Stoke City một trái, trái rưỡi. Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên