23/02/2013 00:03 GMT+7

Áp lực đè nặng "giáo sư " Wenger

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay 23-2, chủ nhà Arsenal tiếp Aston Villa với tâm trạng rệu rã. Còn HLV Arsene Wenger gánh chịu áp lực nặng nề sau màn khởi đầu tệ nhất trong 17 năm dẫn dắt Arsenal.

TT - Đêm nay 23-2, chủ nhà Arsenal tiếp Aston Villa với tâm trạng rệu rã. Còn HLV Arsene Wenger gánh chịu áp lực nặng nề sau màn khởi đầu tệ nhất trong 17 năm dẫn dắt Arsenal.

Dù còn hơn ba tháng nữa mùa giải này mới khép lại nhưng đến giờ Arsenal xem như đã trắng tay khi lần lượt bị loại ở các giải đấu cúp. Giữa tuần qua, họ thảm bại 1-3 trước Bayern Munich trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/16 Champions League và còn quá ít hi vọng giành vé đi tiếp. Còn ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đang xếp thứ năm với 44 điểm, kém đội dẫn đầu Manchester United đến 21 điểm và không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Điều đó cũng đồng nghĩa Arsenal sẽ có mùa giải thứ tám liên tiếp trắng tay. Điều này khiến HLV Wenger phải gánh chịu áp lực nặng nề và bị các CĐV phản ứng rất mạnh trong thời gian gần đây. Tờ báo Gooner do Hội CĐV Arsenal thành lập đã lấy ý kiến của CĐV Arsenal khắp nước Anh với kết quả: 79% muốn HLV Wenger phải ra đi vào cuối mùa giải này và chỉ 21% tiếp tục đặt niềm tin vào ông.

Hiện Arsenal kém đội thứ tư Tottenham 4 điểm. Vì vậy, họ buộc phải thắng Aston Villa để thu ngắn cách biệt này. Nhiệm vụ này không khó vì Arsenal có lực lượng mạnh hơn hẳn đối thủ và không có tổn thất nào đáng kể trong đội hình. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của Arsenal lại không được ổn định, nhất là hàng thủ chơi quá lỏng lẻo ở những trận đã qua.

Trước trận đấu này, hãng cá cược châu Á ra kèo Arsenal chấp Aston Villa trái rưỡi, hai trái. Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán Arsenal thắng 2-0.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên