28/02/2016 14:23 GMT+7

"Ao Bà Om kêu cứu": Sẽ xem xét tôn tạo ao

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, do ao không được nạo vét thường xuyên, lá rụng bồi lắng cũng là nguyên nhân khiến ao nhanh cạn trong mùa khô.

Ao Bà Om bị khô nước, đáy ao nứt nẻ
Ao Bà Om khô nước, đáy ao nứt nẻ

Trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc ao Bà Om (TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) trở nên khô hạn, nứt nẻ, ngày 27-2, ông Trần Thanh Thưởng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, cho biết tình trạng cạn nước tại ao Bà Om là hiện tượng tự nhiên. 

Hàng năm cứ đến mùa khô là ao cạn nước và mùa mưa ao sẽ được cấp nước tự nhiên.

Tuy nhiên, theo ông Thưởng, do ao không thường xuyên được nạo vét, lá cây rụng xuống bồi lắng nên ao ngày càng bị cạn. Sở cũng đã có kế hoạch làm kè xung quanh hồ để giữ nước cho hồ quanh năm và trồng sen nhằm thu hút chim, cá để phục vụ du lịch.

Dự kiến trong năm 2016 sở sẽ xin chủ trương của tỉnh và trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thực hiện trong giai đoạn 2016-2020.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của mùa khô kéo dài nên ao Bà Om đã bị cạn nước. Đáy ao nứt nẻ khiến khách du lịch không khỏi ngạc nhiên trước sự thay đổi đột ngột này, vì mới chỉ vài tháng trước, ao Bà Om còn là một hồ nước trong vắt, thơ mộng.

Người dân địa phương cho biết chưa năm nào ao này lại bị cạn đáy sớm và mức độ nghiêm trọng như năm nay.

Ao Bà Om không là thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh, được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1996.

Đây là một ao nước trong phẳng lặng, dài tầm 500 m và rộng 300 m mà dân gian hay gọi là Ao Vuông (do hình dáng gần giống hình vuông). Do không khí ở đây mát mẻ, thơ mộng nên nhiều người ví von điểm du lịch này như Đà Lạt thu nhỏ.

Ao Bà Om thơ mộng khi nước đầy
MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ao bà Om Trà Vinh