09/11/2012 09:36 GMT+7

Anzhi thắng Liverpool, Atl Madrid bại trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 9-11, các trận đấu lượt 4 vòng bảng Europa League đã diễn ra với kết quả Anzhi thắng Liverpool 1-0 trong ngày sinh của HLV Guus Hiddink. Còn Cavani đã ghi cả 4 bàn giúp Napoli thắng Dnipro.

* Cavani ghi cả 4 bàn khi Napoli thắng trận

TTO - Rạng sáng 9-11, các trận đấu lượt 4 vòng bảng Europa League đã diễn ra với kết quả Anzhi thắng Liverpool 1-0 trong ngày sinh của HLV Guus Hiddink. Còn Cavani đã ghi cả 4 bàn giúp Napoli thắng Dnipro.

Do sẽ đấu với Chelsea vào cuối tuần này trong khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh nên HLV Rodgers đã để toàn bộ những trụ cột như Steven Gerrard, Luis Suarez, Joe Allen, Nuri Sahin, Daniel Agger, Jose Reina, Glen Johnson... ở nhà.

Dù chỉ tung ra đội hình toàn các cầu thủ trẻ nhưng Liverpool đã có một trận đấu tưng bừng với Anzhi - đội mang tiếng chơi trên sân nhà nhưng lại phải đấu ở một sân trung lập cách thủ phủ của mình 1.600km vì các lý do an ninh.

Sự khác biệt duy nhất trong trận đấu là pha bóng tỏa sáng của tiền đạo Traore khi anh nhận đường chọc khe của Coates, tâng bóng qua hai hậu vệ của Liverpool trước khi lốp bóng qua đầu thủ môn Brad Jones, ghi bàn thắng duy nhất trong trận.

Cơ hội gỡ hòa lớn nhất trong trận của Liverpool thuộc về Joe Cole nhưng anh lại sút bóng đúng vào người thủ môn Gabulov khi anh này đã để bóng bật ra sau cú sút xa của Suso.

Thắng trận này, Anzhi vượt lên đứng đầu bảng A với 7 điểm. Tiếp theo là Liverpool và Young Boys cùng được 6 điểm. Đứng chót bảng là Udinese - đội đã bất ngờ thua Young Boys 2-3 ngay trên sân nhà ở vòng đấu này - với 4 điểm. Với tình hình này, chưa đội bóng nào tại bảng A tạo được ưu thế rõ rệt trong việc giành vé vào vòng sau.

Mội đại diện khác của bóng đá Anh là Tottenham đã tiến gần hơn đến vòng 1/32 nhờ cú hattrick của tiền đạo Jermain Defoe trong chiến thắng 3-1 trên sân White Hart Lane trước Maribor. Trên khán đài của trận đấu này có sự hiện diện của Muamba - cầu thủ đã đột quỵ và ngừng thở trong 78 phút ở trận Bolton gặp Tottenham rồi sau đó hồi sinh kỳ diệu. Đây là lần đầu tiên Muamba trở lại sân White Hart Lane kể từ sau khi anh hồi phục.

Trong một trận đấu khác ở bảng J, trên sân nhà Lazio cũng giành thắng lợi 3-0 trước Panathinaikos để vượt lên dẫn đầu bảng này với 8 điểm. Tottenham đứng nhì với 6 điểm, còn Maribor được 4 điểm. Dù chưa có khoảng cách rõ rệt nhưng Lazio và Tottenham đang tạo ra được lợi thế nhất định trong bảng.

Nếu như Defoe ghi cả 3 bàn trong chiến thắng của Tottenham thì tiền đạo người Uruguay Edison Cavani còn làm được nhiều hơn, ghi cả 4 bàn trong trận Napoli thắng Dnipro. Cavani mở tỉ số ở phút 7 nhưng Fedetsky và Zozulya đã ghi hai bàn giúp đội đầu bảng Dnipro lật ngược tình thế, dẫn lại 2-1. Tuy nhiên Cavani đã tỏa sáng trong những phút cuối trận, ghi 3 bàn vào các phút 77, 88 và 90 giúp Napoli lội ngược dòng thành công.

Thắng trận này, Napoli đã hãm đà tiến của Dnipro khiến đội này phải chờ ít nhất một vòng đấu nữa mới có vé vào vòng sau. Hiện tại bảng F, Dnipro được 9 điểm, Napoli có 6 điểm, còn AIK và Eindhoven cùng có 4 điểm.

Một bất ngờ khác trong đêm đấu là việc nhà đương kim vô địch Atl Madrid thất thủ 0-2 trước Academica. Như vậy, sau chuỗi trận bất bại cực kỳ ấn tượng, đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Atl Madrid - sau khi thua Valencia tại La Liga cuối tuần qua.

Dù thua trận nhưng Atl Madrid vẫn tạm dẫn đầu bảng B với 9 điểm, bằng điểm với Plzen. Academica được 4 điểm và Tel Aviv mới có 1 điểm. Nếu không có gì bất ngờ, hai chiếc vé vào vòng sau khó thoát khỏi tay của Atl Madrid và Plzen.

Hai đội Fenerbahce ở bảng C và Steaua Bucaresti ở bảng E cũng gần như nắm được vé vào vòng sau. Hai đội này đều đang cách đội hạng ba 6 điểm và hơn đội hạng nhì 5 điểm. Chỉ có bất ngờ rất lớn đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ và của Romania mới phải rời cuộc chơi.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên