22/02/2012 12:58 GMT+7

Antonio Banderas hóa thân thành Picasso

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Nam tài tử người Tây Ban Nha Antonio Banderas sẽ đảm nhận vai danh họa Pablo Picasso trong bộ phim truyền hình 33 days (33 ngày) của đạo diễn Carlos Saura.

leMZHj5W.jpgPhóng to
Antonio Banderas (phải) và Picasso có nhiều điểm tương đồng - Ảnh: Joblo

Theo thông tin từ tờ Variety, 33 days sẽ tập trung miêu tả quá trình Picasso hoàn thành kiệt tác Guernica đồng thời đề cập đến mối tình của ông với nữ họa sĩ Pháp Dora Maar.

Antonio Banderas được chọn vào vai Picasso bởi giữa anh và danh họa có nhiều điểm tương đồng: cả hai đều sinh ra ở Magala (Tây Ban Nha) và Antonio Banderas (51 tuổi) cũng đang cùng độ tuổi với Picasso (54 tuổi) khi danh họa thực hiện bức Guernica.

“Picasso là vai diễn đã ám ảnh tôi từ lâu, nhưng trước đó tôi luôn từ chối mỗi khi có lời mời diễn xuất bởi Picasso xứng đáng nhận được sự tôn kính nhiều hơn thế” - Antonio chia sẻ.

Guernica là bức tranh sơn dầu có chiều cao 3,5m, dài đến 7,8m được Picasso vẽ vào năm 1937 sau khi máy bay phát xít Đức và Ý ném bom hủy diệt thị trấn Basque (Guernica, Tây Ban Nha) trong cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha.

Picasso đưa vào trong tác phẩm những con vật biểu tượng của đất nước là ngựa và bò. Trong khi những con vật tham gia cuộc hỗn chiến thì ở góc trái dưới cùng bức tranh, một người phụ nữ đang đau buồn trước cái chết của đứa con. Bên góc phải, một người đàn ông tỏ ra hoảng loạn khi nhìn tòa nhà bị cháy.

Tất cả những cảnh tượng chết chóc, bạo lực, hỗn mang, nỗi kinh hoàng, tuyệt vọng của nạn nhân chiến tranh đều được Picasso truyền tải vào tranh. Xuất hiện lần đầu tiên tại Hội chợ thế giới (Expo) Paris 1937, cho đến nay Guernica vẫn được xem là một trong những biểu tượng chống chiến tranh mạnh mẽ nhất.

33 days sẽ khởi quay vào mùa hè năm 2013 và được thực hiện bằng cả hai thứ tiếng Pháp và Tây Ban Nha.

Đây không phải lần đầu tiên Picasso được khắc họa trên phim. Trước đó, các nam diễn viên Anthony Hopkins, Omid Djalili và mới đây nhất là Marcial Di Fonzo Bo đã từng đảm nhận vai diễn này.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên