29/03/2012 15:20 GMT+7

Anonymous dọa đánh sập Internet ngày 31-3

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ngày 28-3, Daily Tech đưa tin nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous tuyên bố sẽ đánh sập toàn bộ thế giới mạng để bày tỏ bất bình đối với dự luật bảo vệ bản quyền trực tuyến SOPA, giới lãnh đạo…

Hacker Anonymous có hệ điều hành riêng

mOq60QGb.jpgPhóng to
Thế giới mạng bị Anonymous đe dọa đánh sập vào ngày 31-3. Ảnh minh họa: Bgr

“Để phản đối SOPA, Phố Wall, các nhà lãnh đạo vô trách nhiệm và những ông chủ ngân hàng đang bóc lột thế giới nhằm phục vụ những nhu cầu ích kỷ của họ, Anonymous ngày 31-3 sẽ đánh sập Internet”, thông báo của nhóm tin tặc “vô danh” viết.

Chiến dịch mang tên Operation Global Blackout 2012 này sẽ được thực hiện dưới hình thức tấn công từ chối dịch vụ DDOS, nhắm vào 13 máy chủ tên miền của thế giới. Nếu điều này thành công, người dùng Internet sẽ không thể truy cập vào bất kỳ trang web nào.

Tuy vậy, những kẻ ẩn danh này cho hay họ chỉ bày tỏ sự phản đối bất công bằng cách đóng cửa tạm thời thế giới mạng, chứ không “giết chết” Internet.

Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng rất khó thực hiện được cuộc tấn công đó. “Họ chỉ có thể gây ra một số tắc nghẽn cục bộ mà thôi - ông Robert Graham đến từ Công ty bảo mật Errata Security bình luận - Họ không thể đánh sập toàn bộ Internet và tôi cho rằng sẽ không nhiều người nhận ra có sự tấn công đó”.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên