Xe
10/08/2023 16:04 GMT+7

Ảnh thực tế Mitsubishi XForce: Đọ Seltos, Creta bằng công nghệ

Mitsubishi XForce sở hữu nhiều điểm mạnh so với các mẫu SUV/Crossover cỡ B đang bán ở Việt Nam, như màn hình giải trí 12,3 inch hay chấm điểm kỹ năng của người lái.

Chiều 10-8, theo giờ Việt Nam, Mitsubishi XForce đã chính thức ra mắt tại triển lãm GIIAS 2023 ở Indonesia. Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept XFC từng ra mắt toàn cầu tại Việt Nam cuối năm 2022. 

Sau Indonesia, Mitsubishi XForce dự kiến sẽ đến Việt Nam vào cuối năm nay

Sau Indonesia, Mitsubishi XForce dự kiến sẽ đến Việt Nam vào cuối năm nay

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 2.

Khi đến Việt Nam, Mitsubishi XForce sẽ cạnh tranh với những mẫu xe thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ B như Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Corolla Cross và đặc biệt là Honda HR-V - cái tên đã được lãnh đạo Mitsubishi chỉ đích danh đối thủ chính

Kích thước tổng thể 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.650mm. Như vậy, Mitsubishi XForce dài hơn, rộng hơn và cao hơn so với Honda HR-V (4.385 x 1.790 x 1.590mm). Khoảng sáng gầm 222mm cao nhất phân khúc. Bộ mâm 5 chấu, kích thước 18 inch

Kích thước tổng thể 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.650mm. Như vậy, Mitsubishi XForce dài hơn, rộng hơn và cao hơn so với Honda HR-V (4.385 x 1.790 x 1.590mm). Khoảng sáng gầm 222mm cao nhất phân khúc. Bộ mâm 5 chấu, kích thước 18 inch

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 4.

Nhìn bên ngoài Mitsubishi XForce khá tương đồng với concept XFC, chỉ thay đổi các chi tiết để phù hợp sử dụng thực tế. Dễ nhận ra nhất là lưới tản nhiệt có khe gió để cung cấp không khí cho động cơ. Cụm đèn chữ T tích hợp đèn pha có thấu kính hội tụ. Cặp đèn LED hình lục giác ở cản trước đã được loại bỏ

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 5.

Cặp đèn LED lục giác ở cản sau cũng được loại bỏ. Dải đèn phanh nằm dọc trên cánh lướt gió đã bị thay thế bởi dải đèn nằm ngang. Gương chiếu hậu camera không còn, đồng thời bổ sung gạt mưa trước sau và 4 tay nắm cửa

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 6.

Nhìn chung, Mitsubishi XForce trông cơ bắp và mạnh mẽ. Đây được xem là một ưu thế của XForce so với những người anh em cùng nhà, bởi rất ít xe thương mại của hãng có vóc dáng thể thao rõ nét như vậy

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 7.

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 8.

Bên trong xe là màn hình kép trên táp lô, gồm màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch và bảng đồng hồ điện tử 8 inch. Hai màn hình này liền một khối, nhưng bảng đồng hồ được đặt sâu vào bên trong để dễ quan sát dưới trời nắng

Màn hình có tính năng hiển thị các thông số độ góc nghiêng, tọa độ, 4 hướng đông tây nam bắc, phù hợp với những hành trình mang tính khám phá. Điểm ấn tượng nhất là chức năng chấm điểm khả năng vận hành của người lái lần đầu xuất hiện trên xe Mitsubishi, được phát triển dưới sự giám sát của ông Hiroshi Masuoka, tay đua từng hai lần giành chiến thắng tại giải đua ô tô Dakar Rally

Màn hình có tính năng hiển thị các thông số độ góc nghiêng, tọa độ, 4 hướng đông tây nam bắc, phù hợp với những hành trình mang tính khám phá. Điểm ấn tượng nhất là chức năng chấm điểm khả năng vận hành của người lái lần đầu xuất hiện trên xe Mitsubishi, được phát triển dưới sự giám sát của ông Hiroshi Masuoka, tay đua từng hai lần giành chiến thắng tại giải đua ô tô Dakar Rally

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 10.

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 11.

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 12.

Một số tính năng, trang bị đáng chú ý khác có vô lăng ba chấu giống Triton thế hệ mới, bề mặt táp lô bọc vải mélange sáng màu, ghế bọc da, điều hòa tự động 2 vùng, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, nút gạt chuyển chế độ lái. Hệ thống loa cao cấp Dynamic Sound Yamaha Premium có thể điều chỉnh âm lượng và chất lượng âm thanh dựa theo tốc độ và mặt đường xe di chuyển

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 13.

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 14.

Khoang cabin có thể cất trữ 21 chai nước thể tích 600ml ở các vị trí khác nhau. Bên dưới bệ tỳ tay trung tâm có hệ thống làm mát sử dụng hơi lạnh từ điều hòa

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 15.

Hàng ghế sau có độ lõm sâu cùng cửa gió điều hòa riêng, nhưng muốn dùng tựa tay trung tâm phải hạ cả tấm tựa lưng của ghế giữa

Xe sử dụng động cơ 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 v/ph, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Công nghệ AYC tương tự trên Xpander Cross giúp xe vào cua vững chãi hơn nhờ việc tự động điều chỉnh thiếu lái, thừa lái. Ngoài ra, xe còn có 4 chế độ lái, gồm đường bình thường, đường trơn trượt, đường sỏi đá, đường bùn lầy, tối ưu cho xe vận hành trên các bề mặt tương ứng

Xe sử dụng động cơ 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 v/ph, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Công nghệ AYC tương tự trên Xpander Cross giúp xe vào cua vững chãi hơn nhờ việc tự động điều chỉnh thiếu lái, thừa lái. Ngoài ra, xe còn có 4 chế độ lái, gồm đường bình thường, đường trơn trượt, đường sỏi đá, đường bùn lầy, tối ưu cho xe vận hành trên các bề mặt tương ứng

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 17.

Theo một nguồn tin riêng, Mitsubishi XForce bán tại Việt Nam sẽ có các tính năng an toàn và hỗ trợ lái chủ động (ADAS) để cạnh tranh với các đối thủ. Hiện tại, Corolla Cross có gói Toyota Safety Sense và HR-V có gói Honda Sensing đang được xem là ưu thế lớn cho những mẫu xe này. Do đó, không ngạc nhiên khi Mitsubishi quyết định tăng cường công nghệ cho XForce - mẫu xe đang được gửi gắm nhiều kỳ vọng

XForce được kỳ vọng sẽ là "Xpander của nhóm SUV/Crossover cỡ B" ở Việt Nam. Tháng 6-2023, chưa đầy 5 năm có mặt Việt Nam, Mitsubishi Xpander đã chạm cột mốc doanh số 80.000 xe. Nhiều mẫu xe phải mất 10 năm mới có thể đạt được thành tích này. Đây sẽ là chỗ dựa vững chắc giúp XForce "làm nên chuyện" tại Việt Nam

XForce được kỳ vọng sẽ là "Xpander của nhóm SUV/Crossover cỡ B" ở Việt Nam. Tháng 6-2023, chưa đầy 5 năm có mặt Việt Nam, Mitsubishi Xpander đã chạm cột mốc doanh số 80.000 xe. Nhiều mẫu xe phải mất 10 năm mới có thể đạt được thành tích này. Đây sẽ là chỗ dựa vững chắc giúp XForce "làm nên chuyện" tại Việt Nam

Ảnh chi tiết Mitsubishi XForce: 'Đọ' HR-V bằng sắc vóc thể thao, công nghệ ngập tràn - Ảnh 19.

Tại Việt Nam, Mitsubishi XForce đang được hệ thống đại lý chính hãng nhận đặt cọc với giá bán dự kiến 700-800 triệu đồng. Khách hàng đặt cọc sớm 10 triệu đồng trước 31-8 được tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoặc 40.000km tùy điều kiện nào đến trước, và 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+

Chi tiết Honda HR-V G giá 699 triệu đồng: Ghế nỉ, động cơ không turbo nhưng đủ tính năng an toànChi tiết Honda HR-V G giá 699 triệu đồng: Ghế nỉ, động cơ không turbo nhưng đủ tính năng an toàn

Cắt giảm một số trang bị tiêu chuẩn so với hai phiên bản L và RS, Honda HR-V G giảm đáng kể về giá bán, giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên