10/09/2007 14:26 GMT+7

Anh siết chặt quản lý lao động nước ngoài

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Những người nhập cư đến Anh làm việc sẽ phải qua kỳ sát hạch tiếng Anh trước khi được phép vào Anh. Đây là một trong các biện pháp mới của Anh nhằm quản lý chặt hơn nữa và giảm bớt số lao động nước ngoài muốn đến Anh làm việc.

Quy định này sẽ ảnh hưởng đến hàng chục nghìn người lao động có tay nghề ngoài Liên minh châu Âu (EU) muốn đến Anh làm việc.

Hiện nay chính phủ Anh chia những lao động nhập cư ngoài EU thành 3 nhóm: nhóm có tay nghề cao, nhóm có tay nghề và nhóm tay nghề thấp. Chỉ những người ở nhóm có tay nghề cao và có tay nghề mới được phép xin thẻ cư trú vĩnh viễn tại Anh. Theo ước tính của Chính phủ Anh, trong năm 2006, đã có khoảng 35.000 trong số 95.000 người nhập cư có tay nghề nhập cư vào Anh nhưng không có khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ chính thức của nước này.

Từ tháng 12-2006, chỉ lao động thuộc nhóm có tay nghề cao mới phải thi tiếng Anh như là điều kiện bắt buộc trước khi vào Anh. Nay chính phủ Anh sẽ áp dụng qui định này đối với cả nhóm có tay nghề. Những người này phải đạt được kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh tương đương với hệ GCSE (hết phổ thông cơ sở ở Việt Nam). Để chứng tỏ đạt được trình độ nói trên, những người này phải vượt qua bài thi kiểm tra tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên