18/06/2013 19:42 GMT+7

Ánh sáng từ tâm của sáu nhà báo

LÊ HỒNG THÁI
LÊ HỒNG THÁI

TTO - Ngày 18-6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (26 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm gây quỹ từ thiện cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn với tên gọi Ánh sáng từ tâm.

Ypjf5aCF.jpgPhóng to
Bà Chu Thị Hảo (Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm) giới thiệu tác phẩm Sức sống cho khán giả - Ảnh: Lê Hồng Thái

Triển lãm trên bao gồm hơn 70 tác phẩm ảnh do sáu nhà báo, nhà nhiếp ảnh: Nguyễn Quang Tuấn, Chu Thị Hảo, Nguyễn Phương Hoa, Nguyễn Hồng Vĩnh, Nguyễn Mạnh Hà, Đàm Đức Vũ sáng tác.

“Toàn bộ số tiền bán ảnh và gây quỹ trong quá trình diễn ra triển lãm sẽ được chuyển đến tận tay các trường hợp bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương” - bà Đào Bội Hương, trưởng ban tổ chức triển lãm, cho biết.

Các tác phẩm ở nhiều thể loại khác nhau như: phong cảnh, chân dung, tĩnh vật… để lại khá nhiều cảm xúc cho người xem. Bạn Nguyễn Thị Nguyệt Minh (Trường đại học Văn hóa Hà Nội) nói: “Phần lớn những bức ảnh ở đây thể hiện cuộc sống ở vùng cao Tây Bắc tuy khó khăn nhưng lại tràn trề sức sống. Tôi bị thu hút bởi cái tên Ánh sáng từ tâm và mục đích nhân đạo của triển lãm”.

OZshzeL4.jpgPhóng to
Người xem mua những tấm ảnh thu nhỏ để ủng hộ bệnh nhi - Ảnh: Lê Hồng Thái

Nhà báo Nguyễn Phương Hoa (Thông tấn xã Việt Nam) mong muốn qua buổi triển lãm này sẽ có nhiều người quan tâm đến những bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các bệnh nhi. “Chúng tôi kêu gọi những tấm lòng từ thiện” - nhà báo Nguyễn Phương Hoa nói thêm.

Các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh có tác phẩm tham gia triển lãm đều là thành viên của nhóm thiện nguyện Từ Tâm (thành lập từ ngày 1-6-2012). Hằng tháng, các thành viên sẽ tự động trích thu nhập của mình, tổng cộng khoảng 12-19 triệu đồng. Số tiền đó được chuyển đến 5-10 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Các tác phẩm ảnh được bán đồng giá 500.000 đồng/ảnh. Một số bức ảnh đẹp sẽ được bán đấu giá.

Triển lãm được tổ chức nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21-6 và sẽ kéo dài đến hết ngày 23-6.

LÊ HỒNG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên