20/12/2012 00:01 GMT+7

"Ánh nhìn chéo" về lễ hội ở Pháp và Việt Nam

Nguồn: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
Nguồn: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Tin dịch vụ - Triển lãm “Ánh nhìn chéo” về truyền thống lễ hội Val-de-Marne (Pháp) và Yên Bái (Việt Nam) chính thức mở cửa đón công chúng từ ngày 18-12-2012 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Nguyễn Văn Huyên, Q. Cầu Giấy, Hà Nội).

Đây là kết quả của quá trình hợp tác giữa cơ quan Tư liệu - Thông tin thuộc Hội đồng tỉnh Val-de-Marne (Pháp) và Sở VH,TT&DL tỉnh Yên Bái cùng với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Thông qua những hình ảnh, hiện vật, thông tin… công chúng sẽ có dịp được tìm hiểu về các lễ hội của cư dân ở vùng Val-de-Marne cũng như của người Thái, Tày, Việt, Khơ mú, Hmông ở Yên Bái. Đó là lễ cấp sắc của người Dao; lễ hội lồng tồng của người Thái, Tày; lễ cầu mưa, cầu mùa của người Khơ mú… ở Yên Bái; lễ hội hóa trang, lễ hội hoa, lễ hội bò béo, lễ hội hoa huệ chuông, lễ hội hoa hồng, lễ hội Saint – Jean của người dân ở vùng Val-de-Marne.

Ngoài ra, trong 6 tháng mở cửa trưng bày “Ánh nhìn chéo”, nhiều chương trình hoạt động giáo dục liên quan đến trưng bày sẽ được tổ chức như: Góc khám phá dành cho trẻ em và các gia đình ngày cuối tuần, như: Kể sự tích lễ hội, vẽ tranh bằng ngũ cốc, làm quả pao, quả còn; thuyết trình (có chiếu phim kèm theo), dự kiến vào buổi sáng các ngày thứ bảy của tuần thứ hai hàng tháng (thực hiện đến tháng 5/2013) dành cho sinh viên và những người yêu thích tìm hiểu văn hóa Việt Nam và văn hoá Pháp…

Triển lãm đón khách tham quan từ ngày 18-12-2012 đến 16-6-2013, sau đó sẽ được chuyển sang tỉnh Val-de-Marne để giới thiệu với công chúng Pháp.

aZNHTxGZ.jpg

Nguồn: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên