12/09/2003 15:02 GMT+7

Anh hùng xạ điêu: Hoành tráng và trữ tình

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT (TP.HCM) - Sau khi “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ Hà Nội, ngày mai 13-9, bộ phim Trung Quốc Anh hùng xạ điêu sẽ ra mắt khán giả truyền hình TP.HCM vào lúc 17g.

YJHNPOBS.jpgPhóng to
Lý A Bằng và Chu Tấn trong Anh hùng xạ điêu
TT (TP.HCM) - Sau khi “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ Hà Nội, ngày mai 13-9, bộ phim Trung Quốc Anh hùng xạ điêu sẽ ra mắt khán giả truyền hình TP.HCM vào lúc 17g.

Trước đây, bộ phim Anh hùng xạ điêu (được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung) đã được Hong Kong và Đài Loan sản xuất vào năm 1983 và 1994 rất thành công.

Vì thế khi Công ty Văn Liên (Trung Quốc) bắt tay thực hiện lại tác phẩm này, không ít người tỏ ra lo lắng. Nhưng cuối cùng, khi phim ra đời năm 2002 đã gây được tiếng vang lớn.

Bối cảnh câu chuyện diễn ra vào thời Nam Tống, trong đó chàng trai Quách Tĩnh, nhân vật chính, tuy không được thông minh lanh lợi cho lắm nhưng bù lại có tấm lòng trong sáng, nhân hậu.

FF6uevFL.jpgPhóng to
Chu Tấn (vai Hoàng Dung) trong phim
Cơ duyên trở thành một nhân vật có võ công cao cường đến với Quách Tĩnh khi anh gặp Hoàng Dung - con của một trong bốn cao nhân trong giới võ lâm là Đông Tà Hoàng Dược Sư, một cô gái rất tinh nghịch, nhanh nhẹn và thông minh. Với sự giúp đỡ của Hoàng Dung, Quách Tĩnh được Bắc Cái Hồng Thất Công nhận làm đệ tử rồi kết tình huynh đệ với Châu Bá Thông, được học bí quyết võ học Cửu Âm chân kinh, rồi bộ binh pháp của Nhạc Phi... Quách Tĩnh đã đem tài năng phi thường ấy để chống lại các thế lực độc ác, cứu giúp người nghèo, bảo vệ đất nước...

Bộ phim dài 42 tập này có đến ba đạo diễn là Cúc Giác Lượng, Vương Thụy, Vũ Mẫn thực hiện, được đầu tư kinh phí rất lớn - khoảng 40 triệu nhân dân tệ.

Để thực hiện một bộ phim võ hiệp ra trò, đoàn làm phim đã sử dụng đến 50 chuyên gia võ thuật Hong Kong tham gia chỉ đạo. Đồng thời để tạo được hình ảnh hiệu quả, đoàn phim đã mời nhà thiết kế Diệp Cẩm Thiếm, người đã từng thiết kế tạo hình cho bộ phim nhựa Ngọa hổ tàng long, thực hiện phần hình ảnh.

Chính sự đầu tư thích đáng này đã giúp bộ phim có được những hình ảnh hoành tráng nhưng cũng đậm chất trữ tình. Đặc biệt các diễn viên trẻ, đẹp như Lý A Bằng (vai Quách Tĩnh), Chu Tấn (Hoàng Dung), Tường Cần Cần (Mục Niệm Từ), Châu Kiệt (Dương Khang)... đã thể hiện rất thành công tính cách từng nhân vật.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên