22/02/2016 20:27 GMT+7

Anh cho ra đời nhật báo in trong thời đại kỹ thuật số

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trinity Mirror, tập đoàn sở hữu hai tờ Daily Mirror và Sunday Mirror, cho biết vào ngày 29-2 sẽ bắt đầu cho phát hành nhật báo The New Day. Đây là tờ báo in đầu tiên ra đời tại nước Anh sau gần 30 năm.

The New Day là nhật báo đầu tiên ra đời tại nước Anh trong vòng 30 năm qua - Ảnh: Trinity Mirror
The New Day là nhật báo đầu tiên ra đời tại nước Anh trong vòng 30 năm qua - Ảnh: Trinity Mirror

Việc Trinity Mirror cho phát hành nhật báo The New Day là một tin rất đáng quan tâm, trong bối cảnh báo in đang chết. Mới nhất, ông chủ người Nga Evgeny Lebedev đã quyết định dừng bản tờ The Independent sau gần 30 năm, chỉ giữ lại báo điện tử.

Simon Fox, Giám đốc điều hành của Trinity Mirror, cho biết The New Day không có website riêng mà chỉ có trên mạng xã hội. 

Dù thừa nhận số người mua báo in đang giảm sút đáng kể nhưng ông Fox khẳng định ngày tàn của báo in hãy còn rất xa. Hãng tin AFP dẫn lời ông Fox: "Hơn một triệu người đã không còn mua báo giấy nhưng chúng tôi tin rằng, với sản phẩm đánh đúng thị hiếu, nhiều người sẽ trở lại với sản phẩm này".

Theo ông Fox, không việc gì phải chọn lựa giữa báo in và báo điện tử bởi báo in hoàn toàn có thể sống trong thời đại số nếu nó được thiết kế để mang lại điều gì đó mới mẻ.

Alison Phillips, biên tập tựa bài của Trinity Mirror, cho biết The New Day ra đời theo nhu cầu của bạn đọc và là tờ báo đầu tiên được thiết kế cho cách sống hiện đại của bạn đọc. Ông Phillips cho biết bạn đọc ngày nay chỉ có 30 phút để đọc báo và The New Day sẽ cung cấp "những gì họ muốn biết".

Trong ngày phát hành, The New Day - bao gồm 40 trang - sẽ được phát miễn phí, rồi được bán với giá 25 xu (khoảng 7.000 VNĐ) trong một ngày trước khi chính thức có giá 50 xu.

Hồi năm 2010, tờ The Independent đã đưa ra một phiên bản báo in mang tên "i", có giá bán thấp hơn nhưng về cơ bản, giống với tờ báo mẹ. Tờ i có mức bán 270.000 bản so với chỉ 55.000 của tờ The Indepedent.

Theo tập đoàn Trinity Mirror, The New Day hoàn toàn khác và không phải là một phiên bản "nhẹ" của tờ Daily Mirror. Theo số liệu mới nhất, tờ Daily Mirror đã giảm 12% trong vài năm qua, chỉ còn phát hành 800.000 bản.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên