25/06/2014 07:30 GMT+7

"Anh ấy sẽ vui đến phát khóc"

THÀNH AN
THÀNH AN

TT - Cô giáo Hoàng Thị Phương Liên, vợ kiểm ngư viên Đinh Trọng Tiếp, đã mừng đến rơi nước mắt khi được chính phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu Hồ Ngọc Dũng thông báo: “Huyện đã ký công văn tiếp nhận cô về công tác tại quê nhà...”.

EYgqG519.jpg
Ông Hồ Ngọc Dũng, phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), thông báo tin vui đến vợ kiểm ngư viên Đinh Trọng Tiếp - Ảnh: T.An

Cô giáo Liên là vợ của kiểm ngư viên Đinh Trọng Tiếp, quê ở xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Tháng 3-2013, hai người nên duyên vợ chồng thì tháng 5-2013, Tiếp lên đường gia nhập lực lượng kiểm ngư. Cũng năm đó, Liên thi đậu công chức và được biên chế về Trường tiểu học Đồng Hợp 2, thuộc huyện miền núi Quỳ Hợp, cách nhà gần 100km.

“Một thân nuôi già, dạy trẻ”

Liên rất thương hoàn cảnh của Tiếp. Bố là thương binh, mẹ già đau yếu luôn, nhất là bà nội của Tiếp năm nay đã 93 tuổi, bị lẫn, không chủ động được trong sinh hoạt hằng ngày. Từ ngày Tiếp đi, gánh nặng gia đình đè lên một vai mẹ. Liên nói: “Tôi ở mãi Quỳ Hợp, cách nhà gần 100km, thỉnh thoảng mới về, cũng chẳng giúp được gì nhiều cho mẹ. Thấy mẹ tất bật, vừa còng lưng làm muối, vừa phải chăm nom bà nội mà thương lắm”.

Rồi Liên có bầu, niềm vui lớn của đôi vợ chồng trẻ, của cả gia đình cứ lớn dần lên. Tháng 10-2013, bé Đinh Trọng Phúc ra đời. Tiếp biết tin con chào đời, nghe tiếng con khóc chỉ bằng một phương tiện duy nhất là điện thoại. Cho đến ngày bé Phúc tròn ba tháng thì gia đình phát hiện cháu bị rò hậu môn. Tiếp được đơn vị cho về hai tuần để đưa con đi phẫu thuật. “Mổ hậu môn đau lắm, mất hơn 20 ngày vết thương của cháu mới lành, nó khóc suốt ngày suốt đêm” - Liên tâm sự. Nghe Liên kể chuyện, tôi cứ liên tưởng hình ảnh người chinh phụ: “Nay một thân nuôi già, dạy trẻ...”.

Trước lúc trở lại đơn vị, Tiếp nói với vợ hè này sẽ xin về mấy bữa để đưa mẹ con, bà cháu lên Quỳ Hợp, tìm kiếm nơi ăn chốn ở tươm tất cho mẹ con, để Liên yên tâm dạy dỗ. Nhưng anh đã không thực hiện được lời hứa ấy với vợ con, vì Trung Quốc ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trên vùng biển nước ta. Từ hôm đó đến nay, Tiếp mới gọi về cho gia đình được một lần, khi tàu kiểm ngư 769 cập cảng vào chiều 26-5. Rồi anh lại ra khơi!

“Trách nhiệm của hậu phương”

Ông Hồ Ngọc Dũng cho biết: Từ ngày Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển nước ta, lãnh đạo huyện đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên quê ở Quỳnh Lưu, đang làm nhiệm vụ thực thi pháp luật tại vùng biển Hoàng Sa.

Cũng theo ông Dũng, trong quá trình thăm hỏi gia đình các chiến sĩ và kiểm ngư viên, lãnh đạo huyện phát hiện trường hợp cô giáo Hoàng Thị Phương Liên, vợ của kiểm ngư viên Đinh Trọng Tiếp, vừa nuôi con nhỏ lại vừa chăm sóc mẹ già, nhất là bà nội chồng bị lẫn, trong lúc cô phải đi dạy mãi tận huyện Quỳ Hợp, cách nhà 100km. Lãnh đạo huyện đã chủ động giao cho phòng nội vụ tìm hiểu nguyện vọng và hướng dẫn cô Liên làm các thủ tục chuyển công tác.

Tại nhà kiểm ngư viên Đinh Trọng Tiếp, khi nghe chính phó chủ tịch huyện thông báo như vậy, cả mẹ anh và vợ anh đều rưng rưng nước mắt. Ông Dũng cũng giao cho các phòng ban liên quan tạo điều kiện cho cô giáo Liên được về dạy ngay tại xã Quỳnh Nghĩa hoặc các trường lân cận. Bà Hồ Thị Chắt, mẹ anh Tiếp, nói không nên lời: “Tui cảm ơn vô cùng”. Còn Liên, cô ôm chặt bé Phúc vào lòng, rớm nước mắt, nhìn tôi nói: “Nhờ nhà báo chuyển đến anh ấy tin này, chắc anh ấy sẽ vui đến phát khóc!”.

THÀNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên