23/01/2010 23:08 GMT+7

Anh, Ấn Độ đề phòng khủng bố

Theo TTXVN/Vietnam+
Theo TTXVN/Vietnam+

Ngày 23-1, Ấn Độ đã đặt tất cả các căn cứ không quân trong tình trạng báo động cao nhằm đề phòng khủng bố. Trước đó một ngày, Anh đã nâng cấp mức cảnh báo về nguy cơ khủng bố từ "đáng kể" lên "nghiêm trọng", đồng thời nhấn mạnh "nhiều khả năng" sẽ xảy ra một vụ tấn công khủng bố trong thời gian tới.

Theo người phát ngôn Lực lượng không quân Ấn Độ T.K Singha, các căn cứ không quân đóng gần thủ đô New Dehli được đặt trong tình trạng báo động trong khoảng thời gian sát lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa (kỷ niệm sự kiện ngày 26-1-1950, bản Hiến pháp đầu tiên của đất nước Ấn Độ độc lập chính thức có hiệu lực).

2DID5OXv.jpgPhóng to

Lực lượng an ninh Ấn Độ canh gác tại sân bay New Delhi đêm 22-1 - Ảnh: AP

Quyết định trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Chính phủ Ấn Độ thắt chặt an ninh tại tất cả các sân bay dân sự và triển khai lực lượng an ninh hàng không trên một số chuyến bay, trước thông tin tình báo cho rằng các nhóm khủng bố có căn cứ tại Pakistan đang âm mưu đánh cướp máy bay của Ấn Độ trong hành trình bay tới một nước láng giềng Nam Á.

Một quan chức cao cấp của Bộ An ninh nội địa Ấn Độ cho biết, bộ này đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn khủng bố.

Cục An ninh hàng không dân dụng Ấn Độ đã cử chuyên viên tới tất cả các hãng hàng không để hướng dẫn thực hiện kiểm tra bắt buộc nhằm bịt chặt những kẽ hở an ninh đối với tất cả các chuyến bay giữa 8 nước khu vực Nam Á, là Afghanistan, Bangladesh, Ấn Độ, Maldives, Nepal, Pakistan và Sri LanKa.

Tại Anh, quyết định nâng mức cảnh báo khủng bố được đưa ra vài tuần sau vụ đánh bom máy bay bất thành ở Mỹ trong ngày Giáng sinh và vài ngày trước khi diễn ra các hội nghị quốc tế về Yemen và Afghanistan ở London, dự kiến diễn ra ngày 27 và 28-1 tới.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Alan Johnson, việc Trung tâm phân tích khủng bố chung (JTAC) nâng mức độ cảnh báo khủng bố chứng tỏ nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công khủng bố ở Anh là rất cao. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh hiện chưa có thông tin tình báo nào cho thấy sắp xảy ra một vụ tấn công khủng bố. Ông cũng nói thêm rằng việc nâng mức độ cảnh báo đồng nghĩa với việc Anh sẽ "sử dụng thêm các nguồn lực và nâng cao mức độ cảnh giác".

Theo ông Johnson, Anh hiện vẫn đang phải đối mặt với "mối đe dọa thực sự nghiêm trọng" từ chủ nghĩa khủng bố quốc tế, đồng thời kêu gọi người dân tăng cường cảnh giác và báo ngay cho nhà chức trách khi phát hiện những dấu hiệu khả nghi.

Theo TTXVN/Vietnam+
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên