02/02/2015 21:40 GMT+7

Đặng Minh Thư đại diện VN dự Trại Sáng tạo ở Nhật

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Hội đồng Anh công bố 12 ý tưởng hay nhất của cuộc thi ELEVATE tại Vương quốc Anh và khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trong đó, Đặng Minh Thư, Việt Nam đã lọt vào danh sách này.

50
Đặng Minh Thư, giám đốc nghệ thuật của Kidstallation

Đặng Minh Thư sẽ đại diện Việt Nam, cùng 11 thành viên các nước Anh, Australia, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines tham dự Trại Sáng Tạo ở Trung tâm Nghệ thuật và Truyền thông Yamaguchi, Nhật Bản vào tháng 2-2015. 

Tại đây, 12 ứng viên từ các quốc gia sẽ làm việc cùng các chuyên gia địa phương và quốc tế để cùng phát triển và hoàn thiện những ý tưởng của mình, trải nghiệm những mô hình mới và sáng tạo về thiết kế, và phát triển cơ hội hợp tác với thành viên từ các quốc gia khác.

Kết thúc chương trình, các thành viên sẽ nộp lại ý tưởng để dành cơ hội nhận được một phần trong khoản tài trợ trị giá 50,000 đô la Singapore dành cho việc phát triển dự án.  

Đặng Minh Thư là giám đốc nghệ thuật của Kidstallation - một sân chơi được thực hiện bởi Tò He, một doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam. Cô đã có kinh nghiệm dạy nghệ thuật cho trẻ em, nghiên cứu các dự án nghệ thuật và tổ chức những sự kiện văn hóa, nghệ thuật ở Hà Nội và tốt nghiệp thạc sĩ ngành quản lý và chính sách văn hóa ở đại học City London, Vương quốc Anh.

Cuộc thi ELEVATE StartWell™ Challenge 2014 nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới để cải thiện hoạt động vui chơi của trẻ nhỏ (từ 0 - 8 tuổi), cùng tưởng tượng lại không gian sân chơi đô thị, và cách thức để trẻ tương tác với không gian.  

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, đã nhận được những sáng kiến từ 12 nước, ở các lĩnh vực khác nhau gồm thiết kế, kiến trúc, phát triển mầm non, nghệ thuật trình diễn, công nghệ và sản xuất.

Những ý tưởng dự thi bao gồm những không gian pop-up đại diện cho những nước sở tại, những ứng dụng trên điện thoại iPhone để khuyến khích trẻ em vui chơi bên ngoài với thiên nhiên và những sân chơi khổ lớn lấy cảm hứng từ ý tưởng ‘Một tầng lớp khác - A Different Class’ được trình bày bởi Lekker Architects cùng với quỹ Lien đầu năm nay. 

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên