31/07/2011 14:43 GMT+7

Angelina Jolie nhận giải Trái tim của Sarajevo

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Nữ diễn viên Angelina Jolie vừa được trao giải thưởng Heart of Sarajevo (Trái tim của Sarajevo) cho những cống hiến không mệt mỏi trong điện ảnh và công tác từ thiện tại Liên hoan phim Sarajevo.

Đây là một trong những liên hoan phim lớn nhất của châu Âu, vào hôm 30-7 (giờ địa phương).

Angelina Jolie có thù lao cao nhấtAngelina Jolie trở lại với Salt

3TAn8bRE.jpgPhóng to
Angelina Jolie nhận phần thưởng Trái tim của Sarajevo - Ảnh: Reuters

Có mặt tại lễ bế mạc Liên hoan phim Sarajevo diễn ra tại Nhà hát quốc gia Bosnia cùng Brad Pitt, Angelina Jolie đã nhận giải thưởng hình trái tim từ tay của Mirsad Purivatra - chủ tịch liên hoan phim.

Liên hoan phim Sarajevo được thành lập năm 1995 vào cuối giai đoạn vây hãm Sarajevo. Đây là liên hoan phim đầu tiên và lớn nhất vùng Balkan và là một trong những liên hoan phim lớn nhất ở châu Âu.

“Đêm nay, chúng ta sẽ trao vinh dự Trái tim của Sarajevo cho một nghệ sĩ nổi tiếng, không chỉ vì những ấn tượng tuyệt vời trong các vai diễn mà cô đã đóng mà còn tôn vinh những đóng góp tích cực của cô cho hoạt động từ thiện” – Purivatra giới thiệu về Angelina trong đêm trao giải.

Sau đó, Angelina Jolie xuất hiện đơn giản và sang trọng trong bộ váy dài và rơm rớm nước mắt khi chứng kiến hàng trăm khán giả tại đây đã đứng lên vỗ tay hoan hô cô. “Có lẽ tôi sẽ khóc nếu các bạn không ngừng vỗ tay như thế này” - Angelina Jolie xúc động.

Cũng trong buổi lễ này, Angelina được chọn là người trao giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên người Áo Thomas Schubert với vai diễn trong bộ phim Atmen của đạo diễn Karl Markovics. Đây cũng là bộ phim hay nhất trong mùa giải này, kể về một tên tội phạm trẻ trên đường tìm kiếm mẹ ruột của mình.

Angelina Jolie cho biết: “Sẽ không có ví dụ nào tuyệt vời hơn nữa để nói về sức sống mãnh liệt của nghệ thuật. Nó phát triển dù cho chiến tranh có xảy ra và sẽ lớn mạnh hơn qua mỗi năm”.

vV0AfgnA.jpgPhóng to
Một cảnh trong In the land of blood and honey - Ảnh: EW

Cũng trong chuyến đi lần này, Angelina Jolie với vai trò là đại sứ thiện chí cho Cao ủy tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) đã đến thăm và gây quỹ từ thiện để xây dựng nhiều ngôi nhà cho người dân tị nạn trở về nước ở vùng phía đông Bosnia.

Hiện tại, Angelina đang trong quá trình hoàn tất bộ phim In the land of blood and honey (Trong vùng đất của máu và ngọt ngào) lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh ở Bosnia vào những năm 1992-1995 kể về câu chuyện tình giữa một người phụ nữ Bosnia và một người đàn ông sẽ ra mắt vào tháng 12 tới đây.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên