14/08/2017 17:24 GMT+7

Andy Serkis từ 'quái thú' phim trường đến đạo diễn điện ảnh

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Nam diễn viên người Anh Andy Serkis được nhớ đến với vai diễn như trong The Hobbit, Chúa tể những chiếc nhẫn, Đại chiến hành tinh khỉ…sẽ lần đầu ngồi ghế đạo diễn, với phim đầu tay Breathe khiến rất nhiều fan điện ảnh tò mò, quan tâm.

Andy Serkis – bậc thầy trong công nghệ motion capture sẽ lần đầu làm phim ở vai trò đạo diễn
Andy Serkis - bậc thầy trong công nghệ motion capture sẽ lần đầu làm phim ở vai trò đạo diễn

Theo tờ The Guardian, bộ phim này đã được chọn để trình chiếu khai mạc tại Liên hoan phim London lần thứ 61 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 15-10 tại London năm nay.

Và đây cũng là lần ra mắt đầu tiên của Breathe.

15 năm chỉ đóng những vai giấu mặt

Nhắc đến Andy Serkis, có thể khán giả không thể nhớ được gương mặt của nam diễn viên này.

Nhưng chỉ cần nhắc đến quái vật  Gollum trong Chúa tể những chiếc nhẫn, khỉ đầu đàn Caesar trong loạt phim Planet of the Apes hay  trùm ác nhân trong Star Wars: The Force Awakens thì nhiều người hẳn sẽ ngỡ ngàng khi biết Andy chính là người đứng trong bóng tối, mang đến sinh khí và những biểu cảm xuất sắc về mặt cảm xúc cho những sinh vật này.

Sinh năm 1964, Andy Serkis khởi nghiệp diễn viên tại quê nhà Anh Quốc từ rất sớm, nhưng không thực sự ghi được dấu ấn nổi bật.

Andy đã quyết định đến Hollywood tìm kiếm cơ hội, và năm 37 - vai diễn Gollum đã đến với anh rất tình cờ.

Kĩ thuật biểu cảm xuất sắc của Andy đã giúp Gollum, một quái vật xấu xí, cô đơn, mang trong lòng rất nhiều tâm sự về thời thế và con người, khiến người xem vừa kinh tởm, lại vừa cảm thương đã ngay lập tức giúp Andy nổi tiếng toàn cầu và được mệnh danh là bậc thầy của công nghệ motion capture, dù anh hoàn toàn không hề góp mặt trên màn ảnh.

Sau khi thành công với vai quái vật Gollum, Andy Serkis tiếp tục vào những vai động vật để đời như tinh tinh khổng lồ trong phẩm King Kong; diễn viên lồng tiếng vai thuyền trưởng Captain Haddock trong tác phẩm hoạt hình Cuộc phiêu lưu của Tintin của đạo diễn Steven Spielberg…

Biểu cảm xuất sắc của Andy trong vai trò một diễn viên giấu mặt ở Chúa nhẫn còn khiến hội đồng nghệ thuật của Oscar tranh cãi về việc phải trao cho anh một tượng vàng vào năm 2003.

Mười lăm năm diễn xuất mô tả động tác, Andy Serkis giành nhiều giải thưởng uy tín của Hiệp hội diễn viên, Hội đồng phê bình phim của Mỹ.

Và giờ đây, ở tuổi 53, diễn viên kì cựu đã có đầy đủ cảm xúc, chất liệu để lần đầu thử sức trong vai trò đạo diễn của Breathe.

Dù rất thành công với công nghệ motion picture, nhưng có lẽ đây là thời điểm thích hợp với Andy để làm một điều gì đó mới mẻ hơn, với chính anh, như khi anh trả lời The Guardian: "Tôi không mong người ta chỉ nhớ đến mình như một gã đóng Gollum". 

Nam diễn viên, đạo diễn người Anh Andy Serkis
Nam diễn viên, đạo diễn người Anh Andy Serkis

Bản tình ca ngọt ngào của Breathe 

Chỉ với một trailer mới được ra mắt, bộ phim có sự tham gia của “cựu Spider-Man” - Andrew Garfield đã khiến người xem thổn thức với những cảnh quay nên thơ cùng lối diễn xuất đầy cuốn hút của cặp đôi nhân vật chính.

Dựa trên một câu chuyện có thật, Breathe kể về cuộc đời của Robin Cavendish (Andrew Garfield), một chàng trai trẻ năng động, lạc quan và yêu đời.

Tuy nhiên, cuộc đời của Robin nhanh chóng sụp đổ khi căn bệnh bại liệt bộc phát và anh chỉ còn sống được thêm vài tháng nữa.

Bất chấp tất cả những lời khuyên của các bác sĩ, người vợ Diana (Claire Foy) quyết định đưa anh về nhà tự tay chăm sóc.

Tình yêu giống như liều thuốc duy nhất đã giúp Robin vượt lên được khuyết tật của bản thân, sống một cuộc đời hạnh phúc và trở thành nhà hoạt động vì quyền lợi của những bệnh nhân bại liệt.

Breathe dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 13-10.

Một số hình ảnh trong Breathe - bộ phim đầu tay của Andy Serkis:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên