23/11/2011 17:14 GMT+7

Andy Murray rời giải vì chấn thương

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tay vợt số 1 nước Anh đã phải rút lui khỏi giải ATP London 2011 do chấn thương. Thay thế Murray là tay vợt người Serbia Janko Tipsarevic.

TTO - Tay vợt số 1 nước Anh đã phải rút lui khỏi giải ATP London 2011 do chấn thương. Thay thế Murray là tay vợt người Serbia Janko Tipsarevic.

Andy Murray bị chấn thương cơ trong khi tập luyện ngày 14-10 và bác sĩ buộc anh phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong 10 ngày. Tuy nhiên anh vẫn đánh trận đầu tiên tại ATP London 2011 ngày 22-11 và thua dễ trước David Ferrerr, tay vợt vốn thua liên tiếp trước Murray thời gian gần đây.

Cựu số 1 nước Anh Tim Henmann đã có một bài phân tích dài trên BBC trước sự kiện này cho biết người tức giận nhất không ai khác chính là... Murray. Tuy nhiên Henmann cho rằng việc rút lui này không quá thất vọng với Murray vì anh đã có một mùa giải rất tốt.

Theo Henmann, điểm son trong năm 2011 của Murray là đã tập trung được tinh thần rất tốt và dự đoán sớm muộn gì anh cũng sẽ đoạt một chức vô địch Grand Slam.

Trong một diễn biến khác tại giải ATP London 2011, cựu số 1 thế giới Roger Federer đã hủy diệt Rafael Nadal để sớm giành vé vào bán kết. Trong 11 lần gặp nhau gần nhất, Federer đã 9 lần thất bại trước Nadal. Vậy mà trong trận đấu ngày hôm nay, Federer hoàn toàn áp đảo và thắng Nadal 6-3, 6-0.

Với Federer, năm 2011 là mùa giải thi đấu đầy thất vọng. Đây là năm đầu tiên kể từ mùa giải 2002, Federer không đoạt được chức vô địch Grand Slam nào trong năm. Tuy nhiên mùa giải 2011 của Federer có thể được gỡ gạc nếu anh đăng quang tại ATP London 2011 - giải đấu được mệnh danh là Grand Slam thứ 5. Hiện nay Federer đang có phong độ rất tốt và trước khi vào giải đã liên tiếp vô địch ở Basel rồi Paris Masters.

Trong trận đấu còn lại của bảng A, Jo Wilfred Tsonga đã thắng Mardy Fish. Với kết quả này, Fish bị loại và ở trận cuối ai thắng trong cuộc chạm trán Tsonga - Nadal sẽ giành chiếc vé còn lại của bảng A.

Khuya nay sẽ diễn ra các trận đấu ở bảng B, Tipsarevic gặp Berdych và Djokovic gặp Ferrer.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên