19/03/2014 20:54 GMT+7

Andy Murray chia tay HLV Ivan Lendl

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau hai năm hợp tác với Ivan Lendl, tay vợt số một nước Anh Andy Murray đã nói lời chia tay vị HLV này.

Dưới sự dẫn dắt của Ivan Lendl, Andy Murray đã đoạt hai chức vô địch Grand Slam, đó là Mỹ mở rộng 2012 và Wimbledon 2013 cũng như chiếc HCV đơn nam tại Olympic London 2012. Trước đó, Andy Murray đã từng làm việc với các HLV như Leon Smith, Mark Petchey, Brad Gilbert, Miles Maclagan và Alex Corretja... nhưng thành tích tốt nhất chỉ là 4 lần lọt vào chung kết các giải Grand Slam.

Hiện Murray đang bảo vệ chức vô địch tại Giải Miami Masters, tổ chức tại Mỹ và cho biết cần thời gian để đưa ra quyết định tiếp theo.

Sau khi tuyên bố chia tay HLV Ivan Lendl, Murray nói với Hãng tin BBC: "Tôi rất biết ơn với những công lao của Ivan. Tôi đã học hỏi được rất nhiều và những điều này sẽ còn giúp ích cho tôi trong tương lai".

Còn nhớ, ngay sau khi đăng quang giải Wimbledon, Murray đã nói về Lendl: "Ông ấy giúp tôi học hỏi rất nhiều từ những trận thua, điều trước đó tôi rất ít khi làm được. Và trong thời điểm những người khác đã quay lưng, ông vẫn luôn tin tưởng tôi. Ivan rất kiên nhẫn và thật tình. Ông ấy vui nếu tôi tập chăm chỉ còn nếu không, Ivan sẽ rất thất vọng và nói thẳng với tôi. Ivan giúp tinh thần của tôi vững hơn khi bước vào các trận đấu lớn".

Trong khi đó, Ivan Lendl phát biểu: "Làm việc với Andy trong hai năm vừa qua là một trải nghiệm thú vị. Cậu ấy là một tay vợt hàng đầu. Sau khi giúp cậu ấy có được chức vô địch Grand Slam, tôi nghĩ đã tới lúc tập trung với các dự án của riêng mình, trong đó có việc thi đấu ở các sự kiện trên khắp thế giới. Tôi không biết nói gì hơn là chúc Andy nhiều thành công hơn nữa khi cậu ta bước vào một chặng mới trong sự nghiệp".

Vừa qua, Ivan Lendl đã tham dự một giải đấu biểu diễn tổ chức tại New York, Mỹ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên