08/09/2015 08:03 GMT+7

Andy Murray bị Anderson loại ở vòng 4 US Open

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 8-9, hạt giống số 3 người Anh Andy Murray đã phải dừng bước ở vòng 4 Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) sau khi gác vợt 6-7, 3-6, 7-6, 6-7 trước đối thủ người Nam phi Kevin Anderson.

Andy Murray trong trận thua Kevin Anderson - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu này, Kevin Anderson đã tận dụng tối đa lợi thế về các quả giao bóng. Trong khi đó, Andy Murray không có một ngày thi đấu xuất sắc nên đành phải chịu gác vợt trước Anderson.

Ở ván đầu, không tay vợt nào để mất break, do đó phải dùng bàn tie-break để phân định thắng thua. Và Anderson đã thắng 7-5 trong bàn này, kết thúc ván đầu 7-6 sau hơn 1 giờ thi đấu.

Sang ván nhì, Murray chơi rất tệ, liên tục bị mất break, để Anderson vượt lên dẫn đến 5-1. Dù cố gắng rút ngắn tỉ số còn 3-5 nhưng cuối cùng, Murray đành chịu gác vợt 3-6 sau 58 phút.

Bị dẫn 0-2, Murray khá bình tĩnh bước vào ván thứ ba. Ở đầu ván, hai tay vợt liên tục để mất break và thi đấu giằng co, kéo tỉ số đến 6-6 rồi một lần nữa phải dùng bàn tie-break để giải quyết. Dù Anderson có lợi thế về giao bóng nhưng ở bàn này, Murray đã chơi xuất sắc thắng 7-2. 

Sau ba ván, Anderson tạm dẫn Murray 2-1 và hai tay vợt bước vào ván thứ tư. Kịch bản ván này tương tự như ván đầu bởi cả Murray lẫn Anderson đều thắng trong bàn giao bóng, kéo tỉ số đến 6-6.

Lần thứ ba trong trận, hai tay vợt phải phân định thắng thua bằng bàn tie-break. Lần này, Anderson thi đấu tập trung cao độ và giành thắng lợi 7-0, kết thúc ván thứ tư 7-6, đồng thời kết thúc trận sau hơn 4 giờ thi đấu.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Simona Halep (Romania) lội ngược dòng thắng Sabine Lisicki (Đức) 6-7, 7-5, 6-2. Ở trận này, Halep cần đến chăm sóc y tế ở cuối ván một và khi hết ván nhì, hai tay vợt được nghỉ 10 phút vì nhiệt độ lên quá 30 độ C.

Azarenka thi đấu với hai băng quấn ở bắp tay - Ảnh: Reuters

Vào tứ kết, Halep sẽ gặp Victoria Azarenka (Belarus), tay vợt đã thắng đối thủ người Mỹ Varvara Lepchenko 6-3, 6-4.

Ở vòng đấu này, Victoria Azarenka ra sân với hai bắp tay được quấn băng. Lý giải về việc này, Azaranka nói rằng do cọ xát giữa áo và bắp tay khiến cô bị phồng da nên phải 'viện đến" băng quấn. Azarenka cho biết thêm rằng việc này trông khá ngớ ngẩn và kỳ lạ nhưng "tôi phải làm điều cần lầm".

Ở trận đấu thuộc nội dung đơn nam, nhà vô địch Roland Garros 2015, Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) không mấy khó khăn ghi tên vào tứ kết với chiến thắng 6-4, 1-6, 6-3, 6-4 trước tay vợt chủ nhà Donald Young.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên