20/06/2008 07:52 GMT+7

Andrei Arshavin - cầu thủ đắt giá nhất nước Nga

QUỐC THẮNG (tổng hợp)
QUỐC THẮNG (tổng hợp)

TT - Đội tuyển Nga đã có trận thắng ấn tượng 2-0 trước Thụy Điển vào rạng sáng 19-6, để giành chiếc vé nhì bảng D góp mặt tại vòng tứ kết. Andrei Arshavin là cái tên được báo chí Nga ca ngợi nhiều nhất sau trận trên...

jWZnDW1c.jpgPhóng to

Andrei Arshavin

TT - Đội tuyển Nga đã có trận thắng ấn tượng 2-0 trước Thụy Điển vào rạng sáng 19-6, để giành chiếc vé nhì bảng D góp mặt tại vòng tứ kết. Andrei Arshavin là cái tên được báo chí Nga ca ngợi nhiều nhất sau trận trên...

Những dòng tít đầy cảm xúc như: “Arshavin giúp tuyển Nga vươn lên tầm cao mới”, “Arshavin trở lại, Nga bay vào tứ kết”, “Kết thúc án phạt, Arshavin tỏa sáng cùng tuyển Nga”... xuất hiện dày đặc trên các mặt báo Nga số ra ngày 19-6, chỉ vài giờ sau khi đội tuyển Nga có trận thắng thuyết phục 2-0 trước Thụy Điển để góp mặt tại vòng tứ kết Euro lần đầu tiên sau 20 năm.

Đó chắc chắn không phải những lời tâng bốc thái quá mà truyền thông Nga dành cho “gà nhà”. Bởi sự xuất hiện của Arshavin đã khiến tuyển Nga “lột xác”, chơi tấn công hiệu quả hơn, đa dạng hơn và chính tiền vệ này cũng đóng góp một bàn thắng, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Nga.

Đối với người Nga, cái tên Andrei Arshavin đã trở thành “sao” từ năm 2006, khi anh được nhận cùng lúc hai danh hiệu lớn là “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Nga” và “Người chỉ huy của đội tuyển Nga”. Nhưng phải đến năm 2008, tiền vệ có má lúm đồng tiền này mới thật sự trở thành “hàng nóng” cho các CLB hàng đầu châu Âu săn đuổi, khi anh dẫn dắt Zenit St. Petersburg đăng quang chức vô địch Cúp UEFA một cách đầy bất ngờ.

Theo tiết lộ của báo chí Nga, Arshavin đang được các đội bóng hàng đầu nước Anh như: Newcastle, Manchester United, Liverpool, Everton... săn đón. Cụ thể, HLV David Moyes của Everton đã ra giá cho tiền vệ này là 25 triệu USD. Đây là cái giá kỷ lục của bóng đá Nga!

Nhưng hiện tại ban lãnh đạo Zenit vẫn kiên quyết từ chối và đang dự định tăng lương cho tiền vệ này lên khoảng 200.000 USD/tuần. Nếu điều này xảy ra, Arshavin sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Nga.

Andrei Arshavin sinh ngày 29-5-1981 tại Leningrad (St Peterburg), Nga. Bắt đầu chơi bóng từ năm 7 tuổi. Năm 2000, Arshavin bước vào thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Zenit St. Petersburg. Ngày 17-5-2002, lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Nga.

Tính đến thời điểm này, Arshavin đã giành được khá nhiều danh hiệu như: cúp quốc gia Nga 2003, VĐQG Nga 2007, cúp UEFA 2008...

QUỐC THẮNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên