23/06/2011 11:36 GMT+7

Andre Villas-Boas: "Tôi chờ được so sánh với Jose Mourinho"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Andre Villas-Boas ít được người ta gọi bằng tên riêng mà thay vào đó là bằng biệt hiệu như “Jose Mourinho đệ nhị” hay “Người đặc biệt thế hệ II”, vì thành tích của ông khá ấn tượng, lại từng làm việc dưới trướng của HLV Jose Mourinho. Nhưng quan trọng hơn có lẽ ông cũng khá đặc biệt.

QxAroq1g.jpgPhóng to
HLV Andre Villas-Boas - Ảnh: AP

Thông thường trong giới bóng đá, khi được so sánh với một người đi trước, cầu thủ hay HLV thường nói theo kiểu “tôi là tôi, ông ấy là ông ấy, không thể so sánh”. Ấy vậy mà mới đây “Người đặc biệt thế hệ II” hay gọi theo dân xài máy chụp ảnh là “Người đặc biệt Mark II” đã phát biểu ông mong chờ được so sánh với Jose Mourinho.

Cũng như "Người đặc biệt", "Người đặc biệt Mark II" đã phủ đầu báo chí khi phát biểu với Reuters: “Không thể tránh khỏi sự so sánh bởi vì đây là công việc yêu thích của giới truyền thông. Tôi không nhận việc tại Porto hay Chelsea bởi vì Mourinho đã làm việc tại đây. Đơn giản đây là hai đội bóng mạnh và cuối cùng tôi có cơ hội”.

Đánh giá về những thành công thời gian qua của mình, HLV Andre Villas-Boas tỏ ra khá khiêm tốn: “Không nghi ngờ gì, mọi việc diễn ra có vẻ điên rồ. Trong hai năm qua tôi đã đoạt khá nhiều danh hiệu và đó là hai năm hạnh phúc. Điều quan trọng mà mọi người cần hiểu là bóng đá không phải là môn đấu của một người. Đó là thành quả của việc tập hợp các ý tưởng cũng như nhiều cầu thủ giỏi”.

Andre Villas-Boas cũng nói về việc chia tay HLV Jose Mourinho sau giai đoạn ba năm làm trợ lý cũng như tuyển trạch viên cho "Người đặc biệt" tại Chelsea và Inter Milan. Reuters dẫn lời nhà cầm quân 33 tuổi: “Khi cơ hội làm huấn luyện đến, trong tôi cảm thấy tôi muốn một vị trí khác và đối mặt thử thách do đó tôi đã rời HLV Jose Mourinho. Huấn luyện không phải là điều ám ảnh tôi cũng như tôi không đi theo đường của Jose. Với tôi, nó diễn ra thật tự nhiên và cho tới giờ mọi thứ đã diễn ra rất tốt”.

HLV Andre Villas-Boas cũng không quên nói lời cảm ơn với thành phố Oporto, quê hương ông, nơi có đội bóng Porto nổi tiếng: “Việc chia tay Porto không phải là điều dễ dàng vì đây là đội bóng yêu thích của tôi. Đối với cổ động viên Porto, không gì tôi có thể nói để làm họ quên đi cảm giác bị phản bội. Đến Chelsea là một thử thách tôi đang cần”.

Quan trọng nhất trong bài trả lời phỏng vấn khi nhậm chức HLV Chelsea có lẽ là phần nói về Chelsea. Theo HLV Andre Villas-Boas, việc quan trọng nhất trong mùa hè này với ông là làm việc với các cầu thủ tại Chelsea.

Ông nói: “Điều quan trọng nhất là vực dậy động lực của những cầu thủ, chiếu trên những thành công họ đã có trong sáu năm vừa qua. Tôi cảm thấy tự tin rằng có thể truyền động lực cho mọi người. Tôi cũng tự tin tôi có thể đáp ứng được tham vọng của các cổ động viên, của chủ tịch và của những người quản lý”.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên