15/02/2011 20:52 GMT+7

Ăn uống, giải trí: ưu tiên hàng đầu của người Việt?

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - VN đã vượt qua Hàn Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành quốc gia có tỉ lệ người dân ưu tiên các khoản chi tiêu cho ăn uống và giải trí cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, kết quả khảo sát của MasterCard về xu hướng tiêu dùng vừa được công bố ngày 15-2.

Read this on Tuoitrenews.vn

d5UlhdSf.jpgPhóng to
Ăn uống là một trong những danh mục người VN chi khá nhiều - Ảnh: N.Bình

Theo đó, với tỉ lệ 86% người VN tham gia cuộc phỏng vấn cho biết họ thường dành phần lớn thu nhập cho ăn uống, giải trí VN đã vượt qua Hàn Quốc (78%) và Hong Kong (75%). Danh mục được ưu tiên tiếp theo là thời trang rồi đến mua sắm hàng điện tử gia dụng,

Trong khi đó, chi phí giáo dục trẻ em là danh mục chi tiêu bền vững nhất và ưu tiên nhất đối với Malaysia, Đài Loan và Philippines.

VN cũng là quốc gia có tỉ lệ người tiêu dùng có kế hoạch duy trì các khoản chi tiêu tùy nghi cao nhất khu vực với 62%, tiếp sau là Úc và Hàn Quốc cùng bằng 59%.

Các nhà thực hiện khảo sát cho biết sự chuyển dịch ba danh mục ưu tiên trong 3 năm liên tục phù hợp với tâm lý và tăng trưởng kinh tế trong khu vực trong vòng 6 tháng qua. Và xu hướng tiêu dùng này tiếp tục phát triển khi nhiều người được hỏi cho biết họ có kế hoạch duy trì các khoản chi tiêu trong thời gian tới.

Trên bình diện khu vực, 52% người tiêu dùng tại châu Á - Thái Bình Dương dự tính duy trì mức chi tiêu cho các khoản chi tiêu, trong khi đó 19% có kế hoạch gia tăng chi tiêu và 29% có kế hoạch cắt giảm chi tiêu. Tính chung lại, các con số này cho thấy một tâm lý tiêu dùng tích cực và triển vọng nhất từ khi bắt đầu thực hiện cuộc khảo sát này.

Ông Yunsok Chang, giám đốc các giải pháp và sản phẩm toàn cầu, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi của MasterCard Worldwide, cho biết các kết quả mới nhất cho thấy tâm lý người tiêu dùng đầy tích cực và lạc quan trong nửa đầu năm 2011 dù còn nhiều việc phải làm với nền kinh tế.

Cuộc khảo sát năm nay được thực hiện với 10.502 người tiêu dùng từ 24 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên