05/05/2011 08:49 GMT+7

Ấn tượng Petra Kvitova

NGỌC ĐIỆP (Theo ESPN, Madrid-open.com, Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo ESPN, Madrid-open.com, Reuters)

TTO - “Địa chấn” đã xảy ra ngay ở trận mở màn của ngày thi đấu 4-5 tại giải Madrid Masters 2011 khi tay vợt nữ số 3 thế giới Vera Zvonareva gác vợt trước đối thủ dưới cơ Petra Kvitova với tỷ số 0-2 (1-6, 4-6).

TTO - “Địa chấn” đã xảy ra ngay ở trận mở màn của ngày thi đấu 4-5 tại giải Madrid Masters 2011 khi tay vợt nữ số 3 thế giới Vera Zvonareva gác vợt trước đối thủ dưới cơ Petra Kvitova với tỷ số 0-2 (1-6, 4-6).

Với thắng lợi này, Kvitova đã đòi lại sòng phẳng cả vốn lẫn lời món nợ với đại diện người Nga ở tứ kết giải Úc mở rộng 2011. Trận này, tỷ lệ giao bóng của tay vợt người Séc không mấy hiệu quả khi chỉ đạt 54%, trong khi Zvonareva đạt đến 66%, nhưng bù lại khả năng phòng ngự của hạt giống số 16 rất hiệu quả nhờ lối đánh uy lực từ hai đầu cuối sân.

Thống kê cho thấy cô cứu được đến 88% điểm bẻ giao bóng (7 trong tổng số 8 điểm phải đối mặt). Ngoài ra, tay vợt sinh năm 1990 còn tận dụng tối đa cơ hội bẻ giao bóng với 4 lần thành công, trong khi ở Zvonareva chỉ là 1 lần, trong suốt hai séc đấu.

Theo ESPN, chiến thắng của Kvitova trước Zvonareva - hạt giống số 2 tại giải -  tuy được xem là bất ngờ nhưng thực tế cho thấy tay vợt hạng 18 thế giới thi đấu rất tiến bộ từ năm ngoái đến nay. Ở giải Wimbledon 2010, cô xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi mạnh như Zheng Jie, Victoria Azarenka và Caroline Wozniacki để vào đến trận bán kết.

Ngoài ra, Kvitova còn là chủ nhân của hai danh hiệu vô địch trong năm 2011 gồm Brisbane (Úc) và Open GDF Suez (Pháp) - nơi cô đả bại Kim Clijsters ở trận chung kết.

Đối thủ của Kvitova ở tứ kết là D.Cibulkova - tay vợt bất ngờ hạ được hạt giống số 8 Maria Sharapova sau hai séc trắng ở trận đấu vừa kết thúc vào 5g30 sáng nay 5-5.

Ở một số trận đấu khác thuộc vòng 2, hạt giống số 7 Jelena Jankovic để L.Safarova lội ngược dòng với tỷ số 1-2 (6-4, 4-6, 5-7). Trong khi đó, Julia Gorges sẽ tái ngộ Caroline Wozniacki tại vòng 3 sau khi có chiến thắng 2-1 (6-4, 4-6, 6-4) trước cựu số 1 thế giới Dinara Safina.

* Phía nam, không có bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu 4-5 khi lần lượt những hạt giống mạnh như Rafael Nadal (1), Novak Djokovic (2), Roger Federer (3) và Andy Murray (4) đều giành vé đi tiếp vào vòng 3.

Trong khi Nadal và Djokovic chỉ mất hai séc để đánh bại Marcos Baghdatis và Kevin Anderson, thì Federer và Murray cần đến ba séc mới khuất phục được Gilles Simon và Feliciano Lopez. Ở trận Federer gặp Lopez, “tàu tốc hành” thoát hiểm trong gang tấc khi cứu được 1 điểm kết thúc trận, giành chiến thắng chung cuộc sau ba séc đấu toàn phải diễn ra ở loạt tie-break.

Tại vòng 3, đương kim vô địch Rafael Nadal được dự đoán gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ của anh là tay vợt đang có phong độ rất tốt trong thời gian qua Juan Martin Del Potro. Ngược lại, Federer dễ thở hơn vì chỉ phải so tài với Xavier Mallise, còn Murray gặp Thomaz Belluci.

Novak Djokovic nhiều khả năng sẽ tiếp tục nâng chuỗi trận bất bại từ đầu mùa giải 2011 lên con số 29 vì đối thủ của anh ở vòng 3 chỉ là một Guillermo Garcia Lopez không quá tên tuổi.

NGỌC ĐIỆP (Theo ESPN, Madrid-open.com, Reuters)

NGỌC ĐIỆP (Theo ESPN, Madrid-open.com, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên