26/06/2012 15:03 GMT+7

Ăn theo Euro với... heo

THẾ ANH (Từ Ukraine)
THẾ ANH (Từ Ukraine)

TT - Không chịu bó tay ngồi nhìn giới nhà giàu kiếm chác nhân mùa Euro, nhiều nông dân ở các ngôi làng quanh thủ đô Kiev còn mang cả heo con vào khu fanzone để mời chào chụp hình lưu niệm…

TT - Không chịu bó tay ngồi nhìn giới nhà giàu kiếm chác nhân mùa Euro, nhiều nông dân ở các ngôi làng quanh thủ đô Kiev còn mang cả heo con vào khu fanzone để mời chào chụp hình lưu niệm…

Những ngày cuối mùa giải, ở khu fanzone tại Kiev nhiều CĐV đã tò mò dừng chân trước một chú heo con chạy ngược chạy xuôi… Lâu lâu người chủ lại khéo léo vứt vài viên thức ăn công nghiệp dành cho mèo cạnh cái nón có vài đồng lẻ như để gợi ý du khách. Chú heo con dường như hiểu ý chủ, chạy hết đầu này đầu kia đùa giỡn với khách rồi lại đưa mũi ngửi ngửi vào “máng đựng tiền”.

Trẻ em, người già và cả thanh niên cười ồ lên thích thú! Các du khách nước ngoài đua nhau chụp ảnh, ghi hình. Bỗng chốc, chú heo con đã trở thành “ngôi sao” giữa đám đông, chỉ có điều chú không thể tặng giới hâm mộ chữ ký mà chỉ ủn ỉn ngoáy tít đuôi… Dù phải đưa trước 5-10 hryvnia mới được chụp một tấm hình làm kỷ niệm nhưng rất nhiều du khách phải xếp hàng chờ đợi để đến lượt.

Chủ nhân của chú heo ngộ nghĩnh này là Adrey Kaklov ở một ngôi làng cách xa Kiev đến 70km. Anh cho biết: “Thấy người ta kiếm tiền nhân mùa Euro nên vợ chồng chúng tôi cũng muốn tìm cơ hội. Do không có vốn, suy nghĩ mãi, hai vợ chồng đánh liều ôm chú heo con lên xe buýt về thủ đô thử vận may. Ai dè, ở đây người ta rất thích thú và hào phóng với chú heo con lắm. Có ngày tôi kiếm được hơn cả trăm USD. Tính ra, hết mùa Euro khoản tiền mà chú heo con này mang về cho chúng tôi hơn cả một vụ trồng khoai tây đấy”.

Được biết, trước khi lên thủ đô anh Adrey Kaklov đã có khoảng một tháng tập dượt cho chú heo con làm quen với đám đông và các trò diễn đơn giản.

Tại các khu du lịch hay các trung tâm đông người nước ngoài ở các thành phố diễn ra Euro 2012 trên đất Ukraine, người ta dễ dàng bắt gặp những thanh niên với các con vật nuôi trên tay mời chào du khách. Ngoài bồ câu, đại bàng, người ta còn thấy cả chồn, sóc và ngỗng. Ở Donetsk, du khách nữ được một phen hú vía khi những nông dân quanh vùng ôm cả chú trăn 70kg đến gần fanzone để mời chào.

Nói như lời nói vui của một ông già lái taxi người Ukraine thì “nông dân Ukraine đã mang cả vườn thú” đến với Euro.

THẾ ANH (Từ Ukraine)

THẾ ANH (Từ Ukraine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên