02/04/2012 22:09 GMT+7

Ẩn số Fabregas

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 4-4, Barca sẽ tiếp AC Milan trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ Champions League. Trận đấu hứa hẹn rất khó khăn cho đội đương kim vô địch vì họ buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp.

TTO - Rạng sáng 4-4, Barca sẽ tiếp AC Milan trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ Champions League. Trận đấu hứa hẹn rất khó khăn cho đội đương kim vô địch vì họ buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp.

Do ở trận lượt đi hai đội đã hòa 0-0 trên sân San Siro nên ở trận lượt về chỉ cần hòa có tỉ số, AC Milan sẽ giành quyền đi tiếp. Như vậy xét về mặt tỉ số, AC Milan có “nhiều lựa chọn” hơn so với Barca.

Nhưng khả năng đi tiếp của Barca có vẻ vẫn cao hơn AC Milan. Các nhà cái ra kèo Barca chấp đến một trái rưỡi - hai trái. Thoạt nghe tỉ lệ này có vẻ khá cao nhưng nếu xét kỹ thì dường như Barca hoàn toàn có khả năng thắng Milan hai bàn cách biệt.

Mấu chốt trong trận đấu này là đội nào sẽ ghi bàn trước. Nếu Milan ghi bàn trước, họ sẽ cố thủ để không bị thủng lưới hai lần và đây là điều hoàn toàn nằm trong tay hàng thủ của Milan. Nếu Barca ghi bàn trước, họ sẽ tiếp tục tấn công để thắng đậm, phòng khả năng Milan có thể gỡ hòa. Và việc Barca có thể ghi thêm bàn là điều không khó với những Messi, Xavi, Iniesta và đặc biệt là Fabregas. Trong hai tình huống này, khả năng Barca ghi bàn trước là cao hơn.

Trong trận lượt đi, lối chơi tiki-taka của Barca đã bị hạn chế rất nhiều do mặt sân San Siro quá tồi và chính chủ tịch Galliani của Milan cũng thừa nhận sẽ phải nâng cấp sân vào mùa hè tới. Những ai xem trận đấu đó có thể thấy Milan đã có phần lấn lướt hơn Barca do hàng tiền vệ đầy thể lực Ambrosini - Boateng - Seedord - Emanuelson đã khống chế được các kỹ thuật gia của Barca.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì Milan có hiện nay và họ đã tung ra hết trong trận lượt đi. Không kỳ vọng gì Milan sẽ có “bài bất ngờ” trong trận lượt về. Trong khi đó Barca vẫn có con bài chiến lược Fabregas, người vắng mặt trong các trận vừa qua của Barca.

Fabregas đã không chơi ở phong độ cao nhất trong khoảng một tháng trở lại đây và ngồi dự bị suốt 90 phút ở trận lượt đi gặp Milan, đồng thời không đăng ký danh sách trong trận Barca thắng Ath Bilbao cuối tuần qua. Sáng nay, HLV Guardiola đột nhiên tuyên bố Fabregas đã khỏi chấn thương lưng và có thể ra sân trong trận gặp Milan.

Thông thường một đội bóng luôn có thông cáo báo chí về trường hợp chấn thương của cầu thủ chứ không phải đợi đến khi họ bình phục mới đưa ra kết luận. Nói vậy để thấy tuyên bố của HLV Guardiola là khá bất thường và dường như HLV Guardiola đang cất Fabregas cho trận cầu đinh này.

Lối chơi của Fabregas là rất khó đoán vì anh thoắt ẩn thoắt hiện và các cầu thủ Milan do chưa chạm trán với Fabregas trong màu áo Barca nên rất khó có thể đưa ra phương án chính xác để hóa giải cầu thủ này. Không chỉ vậy, sự hiện diện của Fabregas sẽ khiến Messi nguy hiểm hơn rất nhiều.

Và do đó, Fabregas chính là ẩn số rất lớn của trận đấu này.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên