27/01/2011 00:49 GMT+7

Ăn ngon, mặc đẹp

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Đến vòng đấu thứ hai của V-League 2011 thì chúng tôi nhận được ba cuộc điện thoại từ ba người khác nhau về một chủ đề: trang phục thi đấu của các đội dự V-League năm nay.

TT - Đến vòng đấu thứ hai của V-League 2011 thì chúng tôi nhận được ba cuộc điện thoại từ ba người khác nhau về một chủ đề: trang phục thi đấu của các đội dự V-League năm nay.

Trong ba người ấy có một nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên về thể thao - anh Dư Hải, cùng hai khán giả ngoại đạo. Cả ba đều nói rằng các cầu thủ dự V-League giống như bảng quảng cáo di động! Và điều ấy làm nhức mắt người xem.

Sau khi xem kỹ lại hình ảnh cũng như các trận đấu trực tiếp mới thấy điều mà các vị nói trên nhận xét là chính xác. Theo quy định của ban tổ chức giải, áo thi đấu của các cầu thủ phải có logo nhà tài trợ của giải trên ngực phải và trên tay áo trái. Tên nhà tài trợ chính đội bóng nằm phía trước bụng. Logo đội bóng nằm bên ngực trái.

Nói về kích thước, ban tổ chức giải chỉ đưa ra con số cụ thể cho số áo sau lưng (25-35cm), trên quần (tối đa 7cm), tên cầu thủ (cao tối đa 7,5cm) và logo đội bóng (không quá 100cm2), còn lại tất cả đều để ngỏ.

Và thế là logo của giải với tên nhà tài trợ chiếm một “khoảnh đất” bự chảng trên ngực phải và tay áo trái, rồi logo đội bóng cũng to vật vã nằm trên ngực trái và nhà tài trợ chính của đội bóng thì chiếm gần trọn cái bụng. Chưa kể sau lưng, dưới số áo cũng “chơi” thêm tên nhà tài trợ chính cho đội bóng.

Khi chúng ta còn nghèo thì ăn chỉ cần no, mặc chỉ cần ấm. Nhưng nay đã khá giả rồi, chơi với tập đoàn này, ngân hàng nọ thì có lẽ cần tính đến việc ăn phải ngon và mặc phải đẹp nữa!

Xin lấy câu chuyện ở K-League (Giải vô địch bóng đá quốc gia Hàn Quốc) để làm bằng chứng: trước đây, áo xống của cầu thủ dự giải này cũng như bảng quảng cáo di động. Nhưng nay, sau những lời phê bình từ khán giả, họ đã thay đổi và sang trọng, đẹp đẽ hơn rất nhiều, trông chẳng khác gì các CLB ở châu Âu.

“Quảng cáo sao cho như không phải quảng cáo thì đó mới là quảng cáo” - câu này không phải của chúng tôi mà là châm ngôn của những nhà làm quảng cáo thể thao chuyên nghiệp.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên